วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

SK FaitH ปี 2 วันที่ 61 ( Amata : บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) )

_______________________________________

สรุปข้อมูลจากการอ่านข้อมูลบริษัท " AMATA": บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน): นิคมอุตสาหกรรม



1.) ความเห็นส่วนตัว

- รพ.วิภาราม (มหาชน) จะมาเปิด รพ.ในนิคมอมตะด้วย ( ไม่แน่ใจว่าแล้วเสร็จตอนไหน )
- ส่วนตัวโครงสร้างพื้นฐานค่อนข้างครบนะคับผมว่า พื้นฐานทั่วไป ห้าง รพ. อื่นๆ ^^ ( ค่อนข้างเยอะลองศึกษาดูคับ )
- มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่อเนื่องและมีแนวโน้มเติบโต ผมคาดว่าผู้บริหารต้องการให้รายได้ ส่วนนี้เข้ามาเป็ฯสัดส่วนที่มากขึ้น
- มี BOI เยอะ เหมือนกัน ลองศึกษาดูคับ

* สรุปเบ็ดเตล็ดอื่นหรือจุดที่น่าสนใจ *

- เว็บและรายงานทำน่าสนใจดีคับ

2.) ประวัติความเป็นมาและลักษณะธุรกิจ

โครงสร้างลักษณะธุรกิจ



การประกอบธุรกิจของแต่ละสายผลิตภัณฑ์ บริษัทฯ มีรายได้หลักจาก 2 ผลิตภัณฑ์ คือ
1. รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์
2. รายได้ค่าสาธารณูปโภค

พัฒนานิคมอุตสาหกรรมคับ ปัจจุบันมี 3 แห่ง



ประวัติความเป็นมา

- จัดตั้งเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2532 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินธุรกิจค้าอสังหาริมทรัพย์ ในรูปของการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมเพื่อขายให้แก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มแรกจำนวน 120,000,000 บาท (หนึ่งร้อยยี่สิบล้านบาท) ปัจจุบันทุนจดทะเบียน 1,067,000,000 บาท (หนึ่งพันหกสิบเจ็ดล้านบาท) และได้จัดตั้งโครงการนิคมอุตสาหกรรมบางปะกง ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น “นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร” เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2541 ซึ่งจัดอยู่ในเขตส่งเสริมการลงทุนเขตที่ 2 โดยเป็นโครงการที่ดำเนินงานโดยภาคเอกชนร่วมกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย บนเนื้อที่ประมาณ 23,300 ไร่ ตั้งอยู่ กม.ที่ 57 ถนนบางนา-ตราด ในเขตอำเภอเมือง และอำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี



3.) โครงสร้างผู้ถือหุ้นและบริษัท , Market Cap , การดำเนินงาน





ผู้ถือหุ้น



- รายได้แต่ละธุรกิจ





- งบการเงิน , สภาพคล่อง



- อัตราส่วนการเงิน



- กระแสเงินสด



4.) วิสัยทัศน์และพันธกิจ



5.) ลักษณะผลิตภัณฑ์และกลุ่มลูกค้า







กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

6.) จุดเด่นของบริษัทและกลยุทธ์ทางการตลาด

- มีความเชี่ยวชาญในการวางแผน การพัฒนา การบริหารจัดการ และการตลาดที่เกี่ยวข้องกับนิคมอุตสาหกรรมอย่างครบวงจรไม่เพียงแต่มุ่งมั่นในการหาทำเลที่ดีสำหรับการดำเนินธุรกิจเท่านั้น แต่ยังให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายแก่นักลงทุน และพนักงานที่ทำงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมของเรา ภายใต้การดำเนินงานของบริษัทย่อยและบริษัทร่วม ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนั้นมีถนนที่สร้างตามระบบที่เป็นไปตามมาตรฐานสากล มีระบบสาธารณูปโภคและระบบบำบัดน้ำเสียที่ได้มาตรฐานและไว้วางใจได้มีพื้นที่สีเขียวที่ร่มรื่นซึ่งได้รับการจัดสรรและดูแลเป็นอย่างดี

เหตุผลที่ทำให้นิคมอุตสาหกรรมอมตะนครเป็นผ้นูำ ตลาดมีอยู่หลายประการแต่ที่สำคัญมีอยู่ 3 ประการ ได้แก่



7.) ภาพรวมการบริหารจัดการ

- ผมมองว่าผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ ค่อนข้างไกลนะคับ และบริหารจัดการได้ดีด้วย ^^

8.) การจัดการความเสี่ยง , ภาวะตลาด ต้นทุน การแข่งขัน

- การตลาดและภาวะการแข่งขัน
ลูกค้าของนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครและอมตะซิตี้ส่วนมากเป็นลูกค้าต่างชาติ ส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนจากญี่ปุ่น (อมตะนครประมาณ 65% / อมตะ ซิตี้ ประมาณ 37% เป็นนักลงทุนชาวญี่ปุ่น) ในปี 2556 บริษัทได้ทำการตลาดเช่นเดียวกับทุกๆ ปีที่ผ่านมาโดยเดินทางไปหาลูกค้าเป้าหมายและร่วมเดินทางไปทำ road show กับ คณะรัฐบาลและ BOIการแข่งขันของนิคมอุตสาหกรรมจะแข่งกันตามทำเลที่ตั้งของการแบ่ง Zone ของ BOI เนื่องจากลูกค้าต้องการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี นิคมอุตสาหกรรมอมตะนครจัดเป็นผู้นำตลาดในบีโอไอโซน 2 โดยคู่แข่งรายอื่นได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมชลบุรี (บ่อวิน)นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ ซิตี้

ความเสี่ยงของธุรกิจขายที่ดินเพื่ออุตสาหกรรม ซึ่งอิงกับหลายปัจจัยทางเศรษฐกิจ
- สภาวะเศรษฐกิจโลก
- การเมืองและความมั่นคงภายในประเทศ
- ภัยธรรมชาติ
ความเสี่ยงของธุรกิจสาธารณูปโภค

9.) รวมข้อมูลบทวิเคราะห์จากมุมมองต่างๆ

10.) กราฟหุ้น


_______________________________________

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น