วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 95 ( กราฟ ! ขึ้นหรือลง )

พอดีช่วงนี้ทำงานหนักครับ อาจจะว่างมาเขียนบทความไม่มากนัก แต่จะเอาเป็นเรื่องเจาะจงไปแล้วกันครับ

ว่ากันด้วยเทคนิค

มองแบบง่่ายๆไม่ต้องดูรายละเอียด SET เรียกว่า มองหยาบๆตอนนี้ก็ ระยะ D Sideway Down ระยะ W ก็พักตัวหลังจากขึ้นมานาน

มองกันที่ Set ก่อน เพื่อคลายข้อสงสัยๆของใครหลายๆคน มองกราฟ W D พอนะครับ

ในทุกเกมส์การเล่นของชีวิต ผมแนะนำให้วางแผนไว้ก่อนทุกอย่าง โดยมีแผนสำรองกันไว้ 1 และแผนหนีอีก 1

สำหรับวัยรุ่น วัยจ๊าบ ผมแนะนำให้เล่น DOTA และลองนำไปใช้ดูนะครับ

SET

W - หลุด RSI 50 แล้วนะครับ สัปดาห์แรก ( ก่อนหน้านี้ RSI อยู่ที่ 50.4 นะครับ ) เป็นสัญญาณอันตรายสะด้วย

ผมแนะนำว่าสำหรับหุ้นที่มี ImpacT ต่อ Set มากๆให้ดูอย่างใกล้ชิดนิดนึงนะครับ

D - สัญญาณแบบนี้ไม่ค่อยใครดีนักครับ สำหรับหุ้นที่มี ImpacT ต่อ SeT มาก ถ้าใครใจไม่แข็งพอแนะนำให้วางแผนการเล่นใหม่นะครับ

** ผมไม่ได้บอกว่าให้ล้างพอร์ตนะครับ เพราะผมไม่ได้ขายออกเลยผมซื้อเพิ่มอย่างเดียว **

*** ผมจะขอเกริ่นไว้สั้นๆเรื่องอนาคตตลาดนะครับ แต่สำหรับใครที่ได้อ่านบทความนี้ผมขอให้ท่านเตรียมแผนไว้ล่วงหน้า 3 กรณี ***

1.ผมไม่ใช่เทพและผมก็ไม่ได้เป็นขาใหญ่คุมตลาด ผมบอกไม่ได้ว่าจะลงหรือจะขึ้น แต่ผมรู้ว่ามีความน่าจะเป็น 3 กรณี คือ

- (1) อาทิตย์เปิดโดด 10 จุด และวิ่งต่อเป็นขาขึ้นก่อน SideWay และลงยาว
- (2) อาทิตย์หน้า SideWay หนึ่งอาทิตย์ RSI ปิดเหนือ 50 ก่อนจะ Panic Sell ในอีก 2 อาทิตย์ที่จะถึง
- (3) อาทิตย์หน้า Panic Sell และไหลลง RSI หลุด 40 อย่างรวดเร็ว เป็นจุดอันตราย
- (4) กลับตัวเป็นขาขึ้นและทำ RSI > 70 ในเวลาต่อมาของกราฟระดับ W ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

แต่ด้วยส่วนตัว ผมมองว่าเป็นกรณีที่ (1) นะครับ

มาลองดูกราฟง่ายๆก่อนน๊ะ

W


D






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น