วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 185

เนื่องจากเมื่อวานเข้าเวร และงานเข้าหนักมาก หังเลยไม่ค่อย วันนีเลยไปหาอ่านบทความอ่านลงทุน เพิ่มเติม ส่วนก็จะเป็นบทสัมภาษณ์นักลงทุนและนักเก็งกำไร จากที่ต่างๆ จริงๆ ผมอยาจะสรุป ความคิดของบุคคลเหล่านี้ ออกมาแต่ถ้าไม่ได้กลั่นกรองสะก่อน ดูท่าอาจจะพลาดรายละเอียดเล็กน้อยไปก็ได้

Tuf มันไปไวจริงเหล่า - -* คราวนี้มาแปลก

มาดูบทสัมภาษณ์ ของ Serge Milman จาก 2binvestor

ผมชอบประโยคตรงที่ว่า

เมื่อผมเริ่มทำกำไร ผมคิดเพียงว่า "ฉันแค่โชคดี ลองดูอีกทีซิว่าฉันจะมีโชคอีกไหม" ที่จริงแล้วผมไม่ได้ทำกำไรหรอก ผมเพียงแต่ไม่ขาดทุน ผมไม่ได้เป็นนักเก็งกำไรที่ยอดเยี่ยมแต่ผมก็ไม่ใช่นักลงทุนที่ยอดแย่อีกต่อไป

การซื้อหุ้นคุณสามารถทยอยซื้อที่หลายๆระดับราคาจะได้หุ้นครบตามจำนวนที่ต้องการ การซื้อหุ้นที่หลายราคาจะทำให้คุณมีความมั่นใจมากขึ้นกว่าการตั้งซื้อที่ระดับราคาเดียว ซึ่งหากราคาหุ้นลดลงต่ำกว่าระดับราคาที่คุณซื้อคุณก็จะป็นกังวลและหมดความมั่นใจทันที

"ข้อสำคัญในเกมนี้ก็คือ อย่าขาดทุนให้มาก แล้วคุณก็จะเป็นผู้ชนะ"

อีกบทความกับ จอห์น เทมเปิลตัน

มาร์ค แม็คคอร์ด

สิ่งหนึ่งที่คุณต้องระวังก็คืออย่าปล่อยให้กำไรกลายเป็นขาดทุน "คุณต้องช้าๆเมื่อได้กำไร แต่ต้องว่องไวเมื่อขาดทุน"

เยอะแยะทีเดียวลองอ่านๆดูครับ ผมกำลังสนใจ ทฤษฏีของ จอร์สโซรอส กับ คุณพิชัย จาวลา อยู่

รู้สึกเข้ากับ ทฤษฏี RSI ซ่อนเร้นของผม แบบมีนัยยะสำคัญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น