วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

เริ่มเดินทางวันที่ 307 ( งบการเงิน Q4 55 )

*-* อันนี้ผมจัดทำของผมขึ้นมาเองเลย 5555

เอาตัวผมเป็นบริษัท โดยตัดค่าใช้จ่ายประจำวันออกไปเหลือแต่ในส่วนของการลงทุนเท่านั้น

พอทำออกมาแล้ว มันเห็นภาพอะไรชัดไปหมดเลยน๊ะ สำหรับความคิดผม

ผมคิดจะทำแบบเพื่อให้มันรู้ แต่ว่ามันสุดยอดเลย 555

มันเหมือนแบบคนประสบความสำเร็จเล็กๆอ๊า คล้ายความสุขของกะทิ

สรุปนะครับ จากการทำงบการเงินของผม

ผลตอบแทน คิดจากเงินลงทุนต้นงวด ( 28 ก.พ. 55 ) = 80%

ผลตอบแทน คิดจากเงินลงุทนต้นปลายงวด ( 31 ธ.ค. 55 ) = 36%

พอใจแล้วครับ สำหรับปีแรก 555 *-*


ปล.เงินลงทุนที่ใส่เพิ่มไปนั้นคิดเป็นประมาณ 118% ของเงินต้นงวดนะครับ

ประมาณว่าเหลือเงินเท่าไหร่ก็ใส่ทุกเดือน *-*

เด่วได้ผลตอบแทนครบ 1 ปี ( 28 ก.พ. 56 ) ยังไงจะเอามาลงอีกทีครับ

แต่ปัญหาตอนนี้คือ ผมไม่รู้เรื่อง งบกระแสเงินสดเลย แม้แต่นิดเดียว *-*

สงสัยต้องอ่านงบการเงินของ ดร.ภาพร ให้หมดก่อนถึงจะรู้ ( อ่านมา 120 หน้าแล้ว )

ที่สำคัญคือ ทำบัญชีแบบนี้ ไม่มีหลอกตัวเองแน่นอนเพราะ ผลการดำเนินงานของเรา

ทั้ง Capital Gian กำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง หรือ เกิดขึ้นจริงแล้ว ปันผล เครดิตภาษี หรือ

ขาดทุนในรูปแบบต่าๆง จะแสดงออกมาหมดในรูปแบบบัญชีเลยทีเดียว

เงินที่เพิ่มเข้าไปเป็นจำนวนเท่าไหร่ โดยผมสมมุติเงินที่เพิ่มเข้าไปเป็น หุ้นที่จดทะเบียนไว้ 1 บาท

เด่วไปถึงไหนแล้ว จะมาบอกน๊า แต่คงค่อยเป็นค่อยไป 555+

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น