วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

SK FaitH ปี 3 วันที่ 245 ( ผมว่าบางทีผมก็ควรเขียนกฏลงทุนของผมแบบละเอียดขึ้นไปบ้างได้แล้ว )

ต้องยอมรับก่อนว่าบางที เทรดไปเทรดมา มันก็เหมือนกับมีอะไรบางอย่างที่มันขัดๆกับการเทรดขัดใจตัวเองยังไงไม่ถูก

อย่างเช่นกัน ซื้อหุ้น P/E สูงๆ ที่ดูแล้วกิจการไม่น่ารอด หรือ อื่นๆบลาๆ

บางครั้งผมเทรดขัดใจตัวเองแต่กำไรทุกที - ไม่ขายจนกำไรเยอะๆ มาขายตอนกำไรน้อยๆ

ถ้าใครได้เข้ามาอ่าน จากประสบการณ์ เจ็บมากมายของผม ในเวลาที่คุณเริ่มหมดแรง ลองนั่งทบทวนกับตัวเองเงียบ ในที่ที่ปลอดโปร่งดูบ้าง

หรือจะลองฝึกโยคะ ทำสมาธิ เบาๆผ่อนคลายดูบ้างก็ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น