วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

SK FaitH ปี 1 วันที่ 289 ( Poker กับ จิตวิทยาการเสี่ยง )

ช่วงนี้ว่างๆครับ และเนื่องจากผมก็โดนไปกับเขาด้วยนิดหน่อย - -*

พอดีมานั่งคิดทบทวน วิธีการเล่น Poker ซึ่งผมมองว่าเป็น เกมไพ่ ที่ใช้ฝึกจัดการความเสี่ยงได้ดี

กับ ดูวิธีการเล่นหุ้นของผมนั้น มันก็เสี่ยงๆเหมือนกัน แต่ดู ในการเล่นหุ้น ผมจะเสี่ยงหนักกว่ามากเลยทีเดียว

ผมเลยมีความคิดว่า จะประยุกต์ จิตวิทยาการเล่น Poker ซึ่งเป็นการเล่นด้วยตัวตนของเราจริงๆ

มาใช้การกับเล่นหุ้น เพราะน่าจะถูกกับนิสยเรามากกว่า

และเมื่อมองจากการเล่น Poker แล้ว มีการเล่นเป็นระบบมากกว่าการเล่นๆ หุ้น มากๆๆๆๆ - -*

หรือพอมีตัวเงินเข้ามาเกี่ยว ทั้งโลภทั้งกลัว มันเลย มั่วๆรึป่าว

ปล.ระบบ Poker ที่ผมเล่นก็ ได้ในระยะยาวนะ มาดูหุ้นกันต่อไป อิๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น