วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

SK FaitH ปี 1 วันที่ 294 ( Potision Sizing การจัดการที่หายไปของผม )

Process Is More Important Than Result & Success

"วางแผนก่อนซื้อขาย ถ้าสู้ไม่ไหวให้ทบทวนแผนการ"

"คิดแล้วต้องทำ ก่อนทำต้องคิด"


ผมคิดว่าสิ่งที่ทำให้ผมพบปัญหาอยู่ในตอนนี้ ทั้งที่ตลาดก็ไม่ได้มี ShocK Action แต่อย่างใด

สิ่งที่ทำให้มีปัญหาอยู่ในตอนนี้ คือ " ความกระหายแบบหน้ามืดตามัว "

ความกระหาย ความอยาก อย่างรุนแรงนั้น ทำให้ระบบการบริหารเงินของผมมีปัญหา ซึ่งก็มารู้ตอนที่ ตอนโดนไปสักพักแล้ว

แม้ว่าจะยังไม่ถึงแนว StopLoss แต่ก็เรียกว่า พลาดง่ายๆ

จริงๆผมก็ไม่ได้คิดอะไรหรอก บอกต๋ง เพียงแต่ว่ามีช่วงว่างๆ นั่งเล่น Poker ก็เลย

เห็นอะไรหลายๆอย่างที่คล้ายๆกัน ทั้งเรื่องการวางเงินเดิมพัน ลักษณะเฉพาะตัวของผม

ช็อต หลุดๆ แบบเสียตังง่ายๆ หรือ ช็อตล่อเหยื่อ ที่พลาดง่ายๆ ซึ่งมักเกิดจาก ความกระหายฯ นั้นเอง

เราจะว่ากันต่ออีกครั้งแบบละเอียดในช่วงสัปดาห์เนื่องจากตอนนี้กำลังคิดระบบการบริหารเงิน

หัวใจความเสี่ยง ว่าด้วยเกม Poker กับ StocK Market

กับโปรเจคต์ Loss To Exit the Wrong Way ( LEW )

______________________________________________

แนว Trailing StopLoss ( เบื้องต้นยังใช้ระบบ % อยู่ )

WATCH LIST - ADVANC BGH BJC CPALL CPN QTC TISCO TVI

SET



หุ้นน่าสนใจรอการกลับตัว
PPM CENTEL
ระบบที่ 1 คือ กลับตัว
1.-
ระบบที่ 2 คือ มาแรงไปตามเทรน
2.-
ระบบที่ 3 คือ ย่อตัวขาขึ้น
3.-

มาดูหุ้นในพอร์ทกันบ้างครับ

ASP



JAS



SCP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น