วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เทรดเป็นระบบ Simple But not Easy

ผมคงไม่แนะนำหุ้นเป็นตัวๆไปนะครับ เพราผมคิดว่า ต่างคนต่างสไตล์ครับ เราไม่สมควร ลอกเลียน กัน ^^

วันนี้เราแนะนำสำหรับคนที่ยังงงๆว่าจะเล่นหุ้นยังไงดีผมแนะนำว่าถ้า ณ ตอนนี้ ท่านยังงงๆอยู่ ผมขอให้
1.อย่าเล่นหุ้นตามข่าว ที่ไม่มีมูลเหตุของความจริง
2.อย่าเล่นหุ้นแบบเก็งกำไรโดยไม่มีข้อมูลใดๆเลย
3.ถ้าท่านยังงงอยู่ ณ ตอนนี้ พื้นฐานก็ยังไม่ไหว เทคนิค ไม่รอด ให้เล่นหุ้นตามระบบครับ
เทรดตามระบบในความหมายของผมคืออะไร
คือ การเทรดโดยผ่านทางสัญญาณทางเทคนิค อาจจะงงว่าเขาใช้ยังไง เขามีบอกครับ ^^ และแน่นอนส่วนมากได้ครับประมาณ 70 % แต่ปัญหาคือ ความกลัว กับ โลภ ถ้ายังตัดสองตัวนี้ ไม่ได้ผมแนะนำให้ลองศึกษาไปก่อนครับ อย่าเพิ่งเข้ามาลงทุนหรือเล่นในตลาดหุ้นเลย
- ผมแนะนำเป็นหุ้นใน set100 นะครับ เอากันง่ายๆนะครับ โดยตัดกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ที่ราคาผันผวนหนักออกไป น้ำมัน+ยาง (โรงกลั่นไม่เกี่ยว)
- ณ ตอนนี้ ผมซึ่งก็มือใหม่ขิงๆ เทรดหุ้นตามระบบผ่านเว็ป E-finance นะครับ โดยถ้าหุ้นที่ผมถือวิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ ผมจะปล่อยให้เดินไปตามธรรมชาติของ หรือ ปล่อยกำไรมันวิ่งไป ( Run profit ) ในขณะที่ถ้ามันวิ่งลงโดยมีสัญญาณขายผมก็จะขาย แม้รู้ว่าพื้นฐานมันยังไม่สะท้อนผมก็ยังตัดใจขาย ( ไม่นับการถือหุ้นแบบ VI นะครับ )
ณ ปัจจุบัน ผม ถือหุ้น 5 ตัว คือ 1.Advanc 2.Rs 3.Mcot 4.Kbank 5.KK
ผมไม่เก่งนะครับเสียมาก็เยอะแต่ที่มีอยู่นิ ถือ หุ้นผู้รอดตาย อิๆ ที่ผมเลือกหุ้นพวกนี้ เพราะผมว่ามันเข้าใจง่ายดีๆ Simple But not Easy ^^

เพื่อนๆท่านใดเข้ามาอ่านแล้วไม่พอใจต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น