วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ศึกษาการวิเคราะห์ทางเทคนิค ผ่าน Internet

     ในวันหยุดที่เพื่อนๆหลายๆคนอาจจะยังมีอาการควันหลงหรือเมาหมัดจากตลาด ที่ผันผวนไปมาในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้เรา ผมจึงได้ลองไปศึกษาเครื่องมือทางเทคนิคจากเวปต่างๆทั้งในและต่างประเทศครับง่ายๆ ลอง Search ใน Google , Youtube ก็ได้ในเมืองไทยก็มีน๊ะ แต่เหตุผลที่ผมไปศึกษาเวปต่างประเทศเพราะคิดว่าน่าจะมีหลากหลายมากกว่าและเราอาจจะได้ข้อคิดดีๆด้วยอย่างผมก็ดูใน Youtube และในเวป อาทิ StocK  สำคัญที่สุดเลยคือ ยังไงเราก็ต้องรู้ตัวเราเองก่อนครับ ^^
    ปล.ผมใช้เทคนิค หรือที่เขาเรียกว่า Technical Analysis ในการหาจังหวะเข้าซื้อหรือ Timing สำหรับวิธีดูของผมง่ายๆ ครับ 3 ตัว คือ
   1.MacD ตัดขึ้น สำหรับผมไม่ต้องขึ้นมากนะครับ เอาแค่กำลังตัดขึ้นน๊ะสำหรับผม ( ชอบลอง อิๆ )
   2.Stochastic ลงมาต่ำกว่าระดับ 30 แล้วหักขึ้น หรือหักเป็นตัว V แล้วตัดขึ้น
   3.Ema 5 10 เส้น Ema 5 ตัดเส้น 10 ลงมาแต่ยังไม่ตัดเส้น 25 แล้วตัดขึ้นพร้อมสัญญาณสองตัวด้านบน
   4.Volume ที่มากกว่าปกตินิดหน่อย ^^
   ผมก็ง่ายๆครับแค่นี้ สำหรับผมเน้นหุ้นพื้นฐานอิงการบริโภคภายในประเทศ เพราะ เขาทำสงครามกันอยู่ไม่รู้พี่หรั่งแกจะทุบหรือเปล่าเด่วงานเข้าอีก แต่ก็รอซื้อหุ้นที่แดงเทือกอยู่นะครับ แต่มันเยอะเหลือเกินไม่รู้จะซื้อตัวไหนดี T_T ก็รอจังหวะแบบที่บอกไปแหละครับมีแค่นี้เอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น