วันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

หุ้น ง่ายๆที่ผมเลือก

 วันนี้ว่างๆมาคุยกันเรื่องการลงทุน และแน่นอนสำหรับผมหุ้นนั้นเป็นตัวเลือกอยู่ในขณะนี้เพราะมีหลายอย่างที่ได้จากการมาลงทุนในหุ้น ผมเป็นคนที่ไม่มีความรู้เรื่องการเงินเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นผมจึงไม่มีอคติหรือความคิดใดๆเกี่ยวกับเศรษฐกิจในตอนแรกที่เข้ามาในวงจรนี้ ผมเลือกที่จะมองการลงทุนตามธรรมชาติที่มันเป็น ผมคิดว่าถ้าผมมองแบบที่ผมคิดว่ามันจะเป็นผมจะติดกับดักตัวเอง ผมมองดูมันเดินไปตามเส้นทางของมันวันแล้ววันเหล่า แล้วคอยหาจังหวะที่คิดว่าจะสร้างโอกาสที่ดีให้เราได้ แน่นอนมีความเสี่ยงอย่างมากมายรอคอยเราอยู่ ผมเลือกที่จะลงทุนในบริษัทที่เข้าใจได้ง่ายๆตามคนบ้านๆแบบผม เพราะผมไม่ได้เรียนเศรษฐศาสตร์ ผมเลือกจะซื้อหุ้นง่ายๆแบบ AIS MCOT CPALL เพราะมันเป็นอะไรใกล้ๆ AIS ก็เป็นเรื่องมือถือซึ่งเป็นเจ้าแรกและผมมองแล้วว่าจุดเด่นของ AIS และเป็นเหมือนสัญลักษณ์ยี่ห้อคือ ความแรงของคลื่นและจุดนี้เอง ง่ายๆแต่ใช้ได้ดีในการใช้มือถือของคนไทย MCOT ผมก็ฟัง SeeD กับเห็นรายการ The Star และก็โครงสร้างบางอย่างอีกนิดหน่อย แน่นอนการสื่อสารในประเทศไทยยังมีการแข่งขันอีกสูง โดยเฉพาะการชิงพื้นที่บนอินเตอร์เน็ต ผมมองว่า SociaL NetworK ในอนาคตจะสามารถสร้างการโฆษณาที่มีคุณภาพได้ แต่ถามว่าบริษัทไหนจะสามารถโฆษณาบนอินเตอร์เน็ตได้ดีหรือไม่นั้นวัดจากอะไร ผมเข้าไปเล่นอินเตอร์เน็ตไม่ได้ต้องการดูโฆษณา ผมจึงคิดว่าการหารายได้จากการโฆษณาในอินเตอร์เน็ตนั้นไม่ง่ายทีเดียว และแน่นอนบางที่มันอาจย้อนกลับสู่พื้นฐานหรือก็คือ การโฆษณาบนทีวี คุณลองไปหาดูสิว่าใครได้ประโยชน์มากที่สุด Cpall  7/11 เรานั้น หากคุณเป็นคนในเมืองกรุง คุณอาจคิดว่ามันก็มีเยอะเต็มไปหมดแล้วนิ งั้นผมถามเพิ่มอีก  1 คำถาม เราลองมองทำเลที่มี 7/11 นั้น เป็นทำเลที่ดีและต้องมีลูกค้าเข้าเยอะ เพราะนั้นจะกลายเป็นการสร้างให้คนเข้าตามๆกันไป ไม่ว่าจะเป็นสาขาไหนๆ จะว่าเป็นการมองทำเลตามหลักฮวงจุ๊ยด้วยรึป่าววน๊า ผมก็ยังเคยสงสัยอยู่น๊ะ แต่ผมการันตีได้เลยว่ายังมีอีกหลายท้องที่ในประเทศไทยที่ยังไม่มี 7/11 ส่วนมากเราจะเห็นในเขตเมืองกรุง หรือ จุดเจริญต่างๆ
           แน่นอนการลงทุนมีความเสี่ยงอย่ามองอะไรแต่ด้านเดียวเราต้องมองหลายๆด้าน มองไปตามธรรมชาติของมัน หุ้นที่ผมกล่าวถึงข้อดี ใช่มันก็อาจจะดีแต่ไม่ใช่ว่ามันไม่มีข้อเสียเราต้องไปศึกษากันต่อๆไป สิ่งหนึ่งที่ผมทำอยู่ตลอดเวลาสำหรับการลงทุนนั้นง่ายแต่ไม่หมู คือ อย่าขาดทุนและอย่าแพ้ใจตัวเอง
ปล.ที่ผมโพสต์บทความลงไปนั้นเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น