วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2555

ก่อนจะเริ่มเดินทางวันที่ X-1

   เรียกว่าเป็นมื่อใหม่หัดเม่าโดยแท้จริงสำหรับช่วงชีวิตที่ผ่านได้สอนอะไรผมเยอะแยะประกอบกับการมาทำงานแดนไกล นั้นทำให้รู้้เลยสิ่งหนึ่งว่าชีวิตไม่แน่นอน ดังคำทีว่า อนิจจัง ทุกขัง อนันตา สรรพสิ่งล้วนไม่เที่ยง ว่ากันถึงผลงานของกระผมนับแต่ลงทุนมาตอนนี้ -3000 บาท ผมมีข้อผิดพลาดมากมายแต่ ณ ปัจจุบันผมเลือกจะนำเอาจุดแข็งของตัวเองมาใช้ และพัฒนาตัวเองไปพร้อมๆกัน เราจะวางเป้าหมายอะไรใว้ในชีวิตดี นั้นเป็นสิ่งสำคัญ เป้าหมายเบื้องต้นของผม คือ ชีวิตที่มีความสุข

  1.ผมเดินตามความฝันของผม  ผมชอบด้านการเงิน การเรียนรู้และแน่นอน ดอกเบี้ยทบต้น แม้ว่าอาจจะไม่ใช่อาชีพหลักแต่ก็เป็นงานอดิเรกที่สนุกไม่น้อย
  2.ผมอยากเห็นคนรอบข้างผมมีความสุขและอยากให้ผู้อื่นมีความสุข

         ณ วันนี้มีเงินต้นเอาไว้ลงทุนส่งหนึ่ง จากเงินออมสินของแม่ และอีกส่วนหนึ่งจากเงินเก็บออมของผมเองรวมปัจจุบันผมมีทรัพย์สินที่สามารถนำมาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ได้พอสมควรและผมคิดว่าจะหักเงินเดือนมาเป็นเงินออมเพื่อการลงทุนให้พอร์ตโตขึ้นเรื่อยๆ ผมหวังไว้เล็กๆว่าจะมีครบ 1 ล้าน ก่อน อายุ 25 ครับ
         ผมบังคับและฝีกฝนตัวเองให้มองให้เสมือนหนึ่งนกบนทะเลที่มองไปเห็นคลื่นทะเล ไม่ใช่เรือที่แล่นไปตามคลื่นทะเล ผมคาดหวังว่าใกล้ถึงเวลาที่ผมจะต้องได้หุ้นที่มีคุณภาพในราคาน่าสนใจ ในกรณีที่ตลาดเกิดการปรับฐานลง ผมตั้งใจจะซื้อหุ้นแค่ครั้งเดียวในไตรมาส 1 ไม้ใหญ่ไม้เดียว หรืออาจแบ่งเป็น 2 ไม้ ไม้ละ 50 และการทำเช่นนี้เป็นการบังคับตนเองให้ทำในสิ่งที่เราได้มีการศึกษามาก่อน แต่ถ้าไม่เป็นแบบนั้นแน่นอนว่าผมคงต้องมาศึกษาใหม่

ถ้าถามผมว่าทำไมไม่ลองเล่นอะไรที่ Leverage สูงๆ ผมจะบอกว่าเพราะผมชอบศึกษาอะไรรอบๆมองดูสรรพสิ่งเคลื่อนไหวในรูปแบบต่าๆ ได้ศึกษาอะไรบ้าง ผมอยากจะเรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง ไม่ใช่มองไปแต่ที่ตัวเงินเพียงอย่างเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น