วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2555

ก่อนจะเริ่มเดินทางวันที่ X-5

 วันนี้เป็นว่างๆอีกวันนึงหลังจาก ไปงานแต่งมาเมื่อวาน ผมกลับทบทวนอะไรที่ผ่านมา ก็พบว่าผมยังเดินอยู่บนเส้นทางได้ดี แต่ผมยังไม่ชัดเจนว่าจะใช้วิธีการอย่างไรในการเล่นหุ้น มันตีๆกันอยู่ ผมว่าจะอ่านรายงานประจำปีของ SCB 54 ให้จบก่อนอาทิตย์หน้า จริงๆผมอ่านเพื่อดูความเสี่ยงเท่านั้น
 วันนี้ผมได้ข้อคิดจากการเล่น Poker หลายๆอย่าง
1.เงินเริ่มต้น 10K ถ้าเราเล่นในโต๊ะเล็กๆบริเวณอย่างรัดกุมเงินก็สามารถงอกเป็ร 45K ได้ในระยะเวลาไม่นานและไม่มีความเสี่ยงมาก คำถาม เราจะยัคงเล่นโต๊ะเล็กต่อไปไหมในเมื่อเงินเริ่มต้นตอนนี้เป็น 45K แล้ว ผมว่าการเล่น Poker สามารถบอกลักษณะนิสัยของแต่ละคนได้ดี ผมเป็นคนไม่ชอบเสี่ยงโดยไม่รู้ว่าความเสี่ยงนั้นคืออะไร แต่ถ้าสามารถรูว่าอะไรอาจเกิดขึ้นได้ ผมก็พร้อมที่จะเสี่ยง
2.ผมได้เห็นลักษณะนิสัยของเม่าที่พอโดนกินก็ เทหน้าตักไปอีกจนบางรายหมดตัวไปในที่สุด
3.การมองดูวงไพ่เพื่อศึกษาข้อมูลต่างๆก่อนทำการลงเล่นจริงเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะทำให้เรารู้เขาพอสมควร

วันนี้ิคิดว่าพอแค่นี้แล้วถ้า อ่านรายงายคืบหน้าไปยังไงจะมาลงให้ดูการใหม่น๊ะ  อิๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น