วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2555

ก่อนจะเริ่มเดินทางวันที่ X-4

  วันนี้ผมต้องรีบบันทึกไว้หน่อยเพราะพรุ่งนี้มีภารกิจไปงานแต่งงานของรุ่นพี่ที่หาดใหญ่ ผมขอจดบันทึกไว้เป็นข้อๆไว้เผื่อจำไว้แก่้ลืม อิๆ

1.ผมอ่านงบ 56-1 SCC 53 จบแล้ว โดยรวมถือว่า Ok แต่ไม่มีรายละเอียดเรื่องหุ้นกู้เท่าไหร่ ไม่รู้จะไปหาเพิ่มได้จากไหน สงสัยเขาไม่อยากให้รู้แน่เลย
2.ผมยอมรับว่าผมเป็นพวกต้องการส่วนต่างราคามากกว่าปันผล ซึ่งบางทีมันก็ทำให้อยากเทรดแบบเป็นรอบๆไปซึ่งผมก็มองมันโอเคน๊ะ แต่เราต้องศึกษาไปก่อน มันไม่ง่าย
3.ผมเลือกที่จะลงทุนในสิ่งที่คิดว่า น่าจะมีโอกาสขาดทุนน้อย มากกว่ามามองเรื่องอัพไซด์ และแน่นอนไม่เอาเงินไปฝากไว้ในธนาคารถ้าไม่จำเป็น เพราะนั้นเท่าเงินเราจะไม่งอกขึ้นมาเลย แม้มันจะอยู่อย่างปลอดภัยก็เถอะ อีกข้อมีความเสี่ยงที่เงินจะลดค่าลงจากภาวะเงินเฟ้อด้วย
4.ผมมองว่าบางทีผมต้องจัดพอร์ตสะแล้ว X % ฝึกเล่นรอบง่ายๆ Y% ลงทุนอย่างคุ้มค่า Z% ลงทุนทีมีความเสี่ยงบ้าง % ซึ่งตอนนี้ก็ยังงงๆไม่รู้จะจัดยังไงดีเลย 555

วันนี้มีงบของ BBL ซึ่งมีกำไรเพิ่มขึ้นพอสมควร สงสัยผมคงมองอะไรผิดไปแน่ๆว่่ากันไป ผมว่าจะอ่านงบการเงินของ PTTEP อีกรอบหลังจากเคยอ่านไปรอบนึงแล้ว และ จะหาคลิปวิดีโอใน Youtube ดูเรื่อง Kelther Channal กับ SSTO สะหน่อย ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น