วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 299 ( JOEL GREENBLATT )

" Low RisK Low Profit With Happiness "

"รู้แล้วไม่ทำ เท่ากับยังไม่รู้"

Process Is More Important Than Result & Success


วันนี้ผมอ่านหนังสือเรื่องภาษี ซึ่งแน่นอนว่าผมได้อ่านเกือบทุกบทของบล็อคนี้ ซึ่งผมขอสรุปเลยว่าดีครับ แต่สำหรับผมในภาวะที่ ต้องเสียภาษีเป็นจำนวนไม่มากเท่าไหร่หนัก เมื่อคิดๆดูแล้ว ผมขอเลือกเสียภาษี เป็นก้อน ที่ สรรพากร โดยก่อนหน้านั้น เราก็สามารถนำเงินก้อนดังกล่าวไปลงทุนได้ครับ ซึ่งแน่นอนผลตอบแทนจากการลงทุน มาพร้อมความเสี่ยงจากการลงทุนอีกเช่นกัน

ต่อจากนั้นผมได้ไปซื้อหนังสือของ JOEL GREENBLATT มา และได้อ่านมาถึงระดับหนึ่ง ผมชอบประโยค "คุณต้องพยายามเข้าใจให้ได้ว่าสูตรมหัศจรรย์นี้เลือกบริษัทที่ดีในราคาถูกได้อย่างไร" นี้มาก แต่ตอนนี้ยังอ่านไม่จบนะครับ เหลืออีกนิดนึง เล่มบางๆอ่านไวๆก็จบ แต่ถ้ามานั่งทบทวนกันนั้น เราอาจจะได้อะไรมากกว่านั้น

หุ้นน่าสนใจรอการกลับตัว

ระบบที่ 1 คือกลับตัว
1.JUBILE
ระบบที่ 2 คือ ย่อตัวและดีดกลับ ( กำลังปรับปรุงระบบ )
2.TRC TLUXE
ระบบที่ 3 คือ มาแรงไปตามเทรน ( กำลังปรับปรุงระบบ )
3.ML DELTA AOT
ระบบที่ 4 คือ เริ่มพักตัวขาขึ้น
4.QH UTP TCMC

มาดูหุ้นในพอร์ตกันบ้าง

BGH


BH


CPF


SALEE


SCP


TVO


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น