วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 303 ( ผลตอบแทนให้แยกเปรียบเทียบออกจาก Set% )

" Low RisK Low Profit With Happiness "

"รู้แล้วไม่ทำ เท่ากับยังไม่รู้"

Process Is More Important Than Result & Success


ช่วงนี้กำลังอ่านหนังสือ ดูงบการเงิน ของ ดร.ภาพร อยู่ ( ณ ตอนนี้อ่านจบไปแล้วครับ )

การที่เรามองผลตอบแทนของ Set% สมมุติว่า ปีนี้ 30% แต่เราได้ 50%

สมมุติปีนี้ผลตอบของ SeT คือ 15% แต่เราได้ 20%

ต่อมาอีกปีนี้ผมตอบแทน Set คือ -30% แต่เราได้ -20%

สิ่งที่กำลังทำอยู่นี้ การเปรียบเทียบต่างๆจะเพิ่ม Ego ความมั่นใจในตัวเราและจะส่งผลให้เราประมาทในที่สุด

อาทิเช่นการนำไปสู่การเล่น Margin พอมันลงๆ ก็มั่นใจ คิดว่าไม่มีะไร สุดท้ายถูก Force Sell

การเข้าไปเล่นหุ้นเก็งกำไร แบบตามๆเข้าไปไม่รู้

ผมอยากให้พวกเราได้ลองคิดแบบนี้

- ทำอย่างไรจึงลงทุนหรือเล่นหุ้นได้อย่างมีความสุข

- วิธีการและการดำเนินการรูปแบบไหน เหมาะกับ และให้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่น่าพอใจ

- การเล่นหุ้นเหมาะกับเราหรือไม่ อย่างไร

- หรือว่าจริงๆแล้ว ชีวิตเราอาจไม่ได้ต้องการสิ่งเหล่านั้น

- แต่ที่เราไขว่คว้าหามัน เพราะผลตอบแทนจากการลงทุนสามารถซื้อสิ่งที่ใฝ่ฝันได้


สุดท้ายสำหรับวันทำการสุดท้ายของปีนี้ ปีใหม่ปีนี้ ผมขอให้ทุกๆคนได้มีความสุขทั้งชีวิตครอบครัว การงาน เพื่อนฝูง ^^

ใช้ชีวิตกับครอบครัวเยอะๆครับ ถ้าคุณยังมีเวลา มีโอกาส และสุขภาพ

หุ้นน่าสนใจรอการกลับตัว
TMI SSC SMM MDX *TMW
ระบบที่ 1 คือกลับตัว
1.OISHI
ระบบที่ 2 คือ ย่อตัวและดีดกลับ ( กำลังปรับปรุงระบบ )
2.GUNKUL
ระบบที่ 3 คือ มาแรงไปตามเทรน ( กำลังปรับปรุงระบบ )
3.STEC SSSC
ระบบที่ 4 คือ เริ่มพักตัวขาขึ้น
4.TWP TAPAC TCJ-W1

มาดูหุ้นในพอร์ตกันบ้าง

BGH


BH


BLAND


CPF


SALEE


SCP


TVO


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น