วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เริ่มเดินทางวันที่ 338 ( วางแผนเสมอ )

Plan Your Trade and Trade Your Plan
หรือ
Plan Your Invest and Invest Your Plan

จั่วหัวมาแบบนี้ เหมาะกับสถานการณ์ชั่วโมงนี้จริงๆ ผมเชื่อว่าหลายๆคน คิดว่า

- วันจันทร์มันจะทะลุ 1500 ไหมน๊า....
- หุ้นที่ถือมันจะขึ้น..ลง..ยังไงน๊า
- ผลตอบแทนเราจะสู้เขาได้ไหมน๊า
- ตัวนั้นมันจะวิ่งไหมน๊า เราจะเข้าทันไหม จะโยกหุ้นยังไงดีน๊าๆๆ
- ตัวนี้มันไม่มี Mos เลย รออีกสักพักดีกว่าค่อยซื้อเดียวมันก็ลงต่อ
- ราคาเป้าหมายมันเท่าไหร่กันแน่นิ ขายเลยดีไหมจะขายหมูไหมนิ
- ไม่ขายไม่ขาดทุนแน่ หรือ จะเปลี่ยนตัวยังไงดีน๊า *-*
- ª »Ò¡¹éÓ àÁ×ͧ¡ÃкÕè ¡ÃкÕè

หลายๆคนอาจจะมีความคิดแบบข้างต้น ซึ่งรวมผมเข้าไปด้วยก็ได้ 5555+

ทีนี้ลองเปลี่ยนความคิดลองมาตอบคำถามข้างบนว่าเราจะตอบมันว่ายังไง ถ้าเป็นผม...จะตอบว่า

- วันจันทร์มันจะทะลุ 1500 ไหมน๊า.... ( ก็ตาม Demand & Supply )
- หุ้นที่ถือมันจะขึ้น..ลง..ยังไงน๊า ( ก็ตาม Demand & Supply )
- ผลตอบแทนเราจะสู้เขาได้ไหมน๊า ( Low RisK Low Return )
- ตัวนั้นมันจะวิ่งไหมน๊า เราจะเข้าทันไหม จะโยกหุ้นยังไงดีน๊าๆ ( ถ้ารู้ตูรวยไปนานแล้ว )
- ตัวนี้มันไม่มี Mos เลย รออีกสักพักดีกว่าค่อยซื้อเดียวมันก็ลงต่อ ( ผมเทรดตามระบบซึ่งอ้างอิงจากความรู้พื้นฐานและประสบการณ์หล่อหลอมมาเป็นระบบในปัจจุบัน )
- ราคาเป้าหมายมันเท่าไหร่กันแน่นิ ขายเลยดีไหมจะขายหมูไหมนิ ( ผมก็ขายตามระบบอีก หรือในกรณีที่ มีดีกว่าก็อาจจะเปลี่ยนตัว )-
- ไม่ขายไม่ขาดทุนแน่ หรือ จะเปลี่ยนตัวยังไงดีน๊า *-* ( ผม SL ตั้งแต่ลบมากกว่า 5% หรือ กรณี Holding คือพื้นฐานเปลี่ยน )
- ª »Ò¡¹éÓ àÁ×ͧ¡ÃкÕè ¡ÃкÕè ( อย่าไปคิดเรื่องให้มันมาก ผ่อนคลายกันบ้าง )

จริงๆที่ผมอยากจะสื่อก็คือ เราไม่มีทางรู้อนาคตได้ ที่เราทำกันก็คือ คาดคะเนอนาคตโดยการยำข้อมูลที่เรารู้และนำมาคาดการณ์แนวโน้มกันทั้งนั้น ซึ่งในภาวะปัจจุบัน เงินในระบบโลกนั้น มี Suuply ออกมามากจนทำให้เงินเหล่านี้วิ่งเข้าไปทรัพย์เสี่ยงต่างๆ ซึ่งถ้าเป็นการลงทุนในระยะยาวๆก็ดี แต่ถ้าเป็นระยะสั้นที่เข้ามาเพื่อเกร็งกำไรส่วนต่างและค่าเงินก็อีกเรื่องหนึ่ง โดยถ้ามองจากปัจจัยนี้แล้ว แน่นอนในระยะสั้นถึงระยะกลางตลาดหุ้นน่าจะไปได้อีกพอสมควร จนกว่าเขาเหล่านี้จะพอใจในผลตอบแทนหรือมีที่ที่ดีกว่า เขาก็อาจจะ Switch เงินออกไป ก็ไม่แปลกนิ จริงไหม - -*

มาดูหุ้นตามระบบที่ 4 ที่หุ้นเป็นขาขึ้นต่อหลังพักตัวครับ

เปิดด้วยรายชิ่อหุ้นที่เป็นขาลงต่อ

SCCC SUSCO LUXF GL AI UTP TCMC ILINK TNDT




















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น