วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เริ่มเดินทางวันที่ 345 ( DW และ ความผิดพลาดจากความโลภ )

ก็เนอะผิดพลาก นิดนึง จริงๆผมมีความจะเปลี่ยนพอร์ตมาเป็นแนว TradinG นานแล้ว พอวันศุกร์เมื่อวานก็เลยผิดพลาดไปหน่อย

เข้าซื้อ HTC ซึ่งจริงๆผมก็วาดระหว่างวันไว้และก็ไม่คิดว่ามันจะลงมาปิดที่ 16.20 ด้วย ดีไม้ซื้อที่ 16 ปลายๆ

หลังจากนั้นจึงเกิดความสงสัย ปนความตกใจทำไมกราฟตกแบบนี้ ไปดูใน Set จึงพบว่า มีการเพิ่มทุน 5 ต่อ 1 ที่ 7 บาท โอแม่เจ้าทีเด็ดละคราวนี้ 5555

สงสัยถ้าจะโดนหนักแน่คราวนี้ 5555

จริงๆผมเฝ้าติดตามาพอสมควรแต่ไปดูเฉพาะพวกงบ กราฟ อะไรประมาณนี้ ไม่ได้ดูเรื่องเพื่มทุน ก็หน๊ะ ยอมรับสภาพ แต่อย่าให่หนักมากเลย 555

เอาแค่ Low เดิมก็เจ็บ จี๊ดๆแล้ว 555

ต่อมากันที่ TNDT ซึ่งจริงๆผมคิดว่าจะซื้อไปตั้งราคาปิดเมื่อวันพฤหัส มาเมื่อวานโดนกดลงต่ำอีกครั้ง ซึ่งผมก็รับไปเต็มๆเอาเปนว่ากันไปเอาหัวข้อที

หัวข้อที่น่าสนใจวันนี้น่าจะมาอยู่ที่ DW หรือ Derivative Warrants

จริงๆผมได้ศึกษษรูปแบบของ DW มานานพอสมควรแล้ว แต่บอกตรงว่ายังไม่เข้าใจรูปแบบการเคลื่อนไหวของราคา ซึ่งจริงๆการที่ บรืษัท ทั้งหลาย ออก DW มา มันก็ทำให้เกิดกลยุทธฺการซิ้อขายแบบต่างๆอะน๊ะว่ากันตรง ไอผมก็มือใหม่สะด้วยยังไม่ถึงแก่น

ถ้ายังไงลองศึกษาเบื้องต้นได้จาก อากู หรือ อายูทูป หรือ BLSDW ลองดูความสัมพันธ์ครับ

BANPU


PUT DW


BGH


CALL DW


CPF


CALL DW


IVL


CALL IVL


PUT IVL




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น