วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เริ่มเดินทางวันที่ 342 ( ชั่งใจ ผลตอบแทนกับความเสี่ยง )

" Low RisK Low Profit With Happiness "

"คิดแล้วต้องทำ ก่อนทำต้องคิด"

Process Is More Important Than Result & Success

เนื่องด้วยการถือหุ้นบางตัวนั้นให้ผลตอบแทนในระดับที่ต่ำกว่าเฉลี่ยของผมมาก และไม่เข้ากันเลยกับนิสัยของผม บางทีผมก็มักจะชั่งใจว่าจะเปลี่ยนไปเล่นหุ้นตัวอื่นดีไหมแล้วจะเปลี่ยนไปเป็นตัวไหนดี แล้วจะเปลี่ยนยังไง

อย่างตอนนี้ก็มี CPF BH TAPAC-W1 ซึ่งต้องยอมรับว่าให้ผลตอบแทนได้ไม่ดีเลย เรียกว่าบางทีสู้ตัวที่ผมคัดไว้ที่ขยับแค่ 1 อาทิตย์ก็ไม่ได้

ต้องบอกก่อนว่า บางคนอาจจะบอกว่าราคาหุ้นมันก็ไปตามธุรกิจและการเติบโต แน่นอนผมไม่เถียง

ทว่าสิ่งที่ผมกำลังทำ เป็นการหาช่องว่างของ พฤติกรรมมนุษย์ ผมคงไม่อธิบายเพราะมันเป็นความเข้าใจเฉพาะตัวครับ

เอาเป็นว่าผมคิดว่าจะให้เวลาสักระยะหนึ่งถ้ายังไม่มีอะไรดีและถ้าผมยังหาหุ้นตัวใหม่ไม่ได้ ก็จะขาย 3 ตัวนี้ออกไป แล้วจะลองรูปแบบการเทรดใหม่ รอบคอบกว่าเดิม

จริงๆแล้ววิธีของผมมันก็ไม่ยากหรอก เพียงธรรมชาติของมนุษย์ผู้มีกิเลสโดยทั่วไปเท่านั้นเอง

** SCP 59.50 เป็นจุดสำคัญแนวรับ ที่ถ้ารับอยู่และแข็งแรงแล้ว โอกาสที่จะได้เห็น SCP ในราคาสูงกว่านี้มากๆนั้นมีโอกาสสูงมากครับ **

หุ้นน่าสนใจรอการกลับตัว
BSM TNDT PR MBAX BOL DSGT TSTE HTC
ระบบที่ 1 คือกลับตัว
1.CMO POST
ระบบที่ 2 คือ ย่อตัวและดีดกลับ
2.TGCI PRIN ESTAR
ระบบที่ 3 คือ มาแรงไปตามเทรน
3.SOLAR SALEE EASTW
ระบบที่ 4 คือ เริ่มพักตัวขาขึ้น
4.SCG

มาดูหุ้นในพอร์ตกันบ้าง

BGH


BH


BLAND


CPF


MDX


SCP


TAPAC-W1






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น