วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 38 ( สรุปประจำอาทิตย์ )

ช่วงนี้ผมได้ลองเทรด Forex บ้างแล้ว ผมพบว่ายังมีความผิดพลาดอยู่หลายประการทีเดียว ลองๆมาคิดดูผมยังไม่สามารถจับต้นชนปลายถูกเลยยังไงเรามาลองดูหน้าตาของมันหน่อยว่าเป็นยังไง

เป็นของ Marketiva นะครับ

อันนี้ตัวโปรแกรมเทรด


อันนี้ตัว PorT


อ่อนสุดๆ - -* กู

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นนะครับที่เกี่ยวข้องกับ Forex สำหรับผมคือ

1.ผมยังไม่ค่อยรู้รายละเอียดเกี่ยวกับ Forex เท่าไหร่
2.ผมไม่เข้าใจเรื่องพื้นฐานของค่าเงิน เลยยังไม่มองภาพไม่ออก
3.ผมยังไม่สามารถประยุกต์ระบบของผมกับ Forex อาจจะด้วยความสับสวนนิดหน่อย
4.ผมยังไม่ได้ วางแผน อะไรเลยในตอนนี้ - -*

โอเคครับค่อยยังไงเบื้องต้นผมจะเริ่มเรียนรู้ให้หมดเกี่ยวกับ Forex แล้วเดียวค่อยว่ากันทีหลัง

เด่วยังไงมาดูหุ้นที่น่าสนใจหน่อยนะครับ อันนี้มองจากกราฟนะครับบ

THCOM : ในส่วนของกราฟนั้นหลังจากที่ลงมานานเมื่อปลายปีที่แล้วก็ BreaK OuT ขึ้นมาด้วยความแข็งแรงกราฟเปลี่ยนจาก DownTrend เป็น Strong Uptrend โดยมีแนว RSI ( 50 / 80 ) และเพิ่งวิ่งไปได้รอบเดียวในระดับกราฟ W เพียงรอบแรกเท่านั้นเอง

M


W


D


ด้วยส่วนตัวกราฟถือว่าดีมากและคิดว่าน่าจะไปต่อได้อีกพอสมควรทีนี้ เรามาดูประเด็นที่น่าสนใจ

- ตัวพื้นฐานหุ้นเป็นอย่างไร ผมคิดว่าจะอ่าน 56-1
- กำไรที่จะทำได้นั้นมากน้อยเท่าไหร่
- สมควรจะเข้าซื้อไหมหรือซื้อ Intuch ซึ่งเป็นหุ้นแม่ดีกว่า รอดูต่อไปครับ ^^

Advance

M


W


D


ผมพบความน่าสนใจของ Advanc ดังนี้

- เป็นหุ้นที่กรอบ RSI 50/80 ซึ่่งผมมองว่าเป็น Strong UptrenD
- ผมไม่ได้ดูหุ้นตัวนี้มานานมากแล้ว ในอดีตผมเคยตี Fibo ไว้ และลองมาเปิดดูวันที่หุ้นมันตกลงมาหนักผมพบความน่าสนใจบาง
** ผมตี Fibo โดยวัดจาก High เดิมปี 2008 และจุดต่ำสุดเมื่อ 2009 ผมไม่ได้สนใจอะไรแต่มาพบว่าที่น่าสนใจคือ ราคามาชน Fibo ที่ 261.80% พอดีพร้อมกับ RSI > 80 ในลักษณะที่สอดคล้องกันอย่างน่าตกลงใจผมสนใจเรื่องนี้ขึ้นมาทันที่ว่ามันเป็นที่น่าศึกษา

ผมจะลองดูในหุ้นที่มีลักษณะใกล้เคียงแต่คิดว่าคงหายากสักหน่อย

โอเคครับตอนนี้ผม Focus ไปที่ Intuch Advanc Thcom ซึ่งดูจะเป็นหุ้นการเมืองเนอะ แต่เมื่อดูจากลักษณะกราฟแล้ว ถ้ายังไม่เปลี่ยนเทรนผมคิดว่าน่าสนใจมากทีเดียว โดยเฉพาะ 3 ตัว ซึ่งย่อลงมาในระดับ Day อย่างน่าสนใจ

** กรอบ RSI ดูจากไหน ลองดูย้อนหลังไปนะครับ ศึกษาเอาเองอันนี้ผมคิดเองทำเอง

ผมวางพอร์ตไว้ว่าอยู่ระหว่าง 4 - 8 ตัว

มาดู Thcom กัน : รายได้เพิ่มขึ้น ในขณะที่ค่าใช้จ่ายในการขายลดลงเรื่อยๆ มีแนวโน้มที่กำไรขึ้นต้นจะเพิ่มขึ้น

บริษัทประกอบธุรกิจในกลุ่มธุรกิจ 4 กลุ่ม คือ ( บริษัทจะเน้นการลงทุนระยะยาว )
1.ธุรกิจบริการสื่อสารดาวเทียมและบริการที่เกี่ยวเนื่อง
ปัจจุบันเหลือดาวเทียม 3 ดวง คือ ไทยคม 2 4 ( IPSTAR ) และไทยคม 5
-บริษัทยังได้รับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่หนึ่ง
- รายได้จาก IPSTAR เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

2.ธุรกิจโทรศัพท์ ( Holding Company )

-บริษัท ลาว เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
-บริษัท เอ็มโฟน จำกัด

3.ธุรกิจอินเทอร์เน็ตและสื่อ

-บริษัท ดีทีวี เซอร์วิส จำกัด
-บริษัท แคมโบเดียน ดีทีวี เน็ตเวิร์ค จำกัด
-บริษัท เอ็มโฟน จำกัด
-บริษัท ลาว เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
-บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จํากัด (มหาชน)
-บริษัท เอดี เวนเจอร์ จำกัด
-บริษัท เอ็นทียู (ประเทศไทย)

4.ธุรกิจสื่อโฆษณาผ่านสมุดรายนามผู้ใช้โทรศัพท์และสิ่งพิมพ์ประเภทโฆษณาย่อย

-บริษัท เทเลอินโฟ มีเดีย จำกัด (ทีเอ็มซี)
-บริษัท วัฏฏะ คลาสสิฟายด์ส จำกัด


** รายได้จากการลงทุนในกัมพูชา ลดลง อย่างมีนัยยะสำคัญ เนื่องจากรายได้อยู่ในรูปสกุลเงินดอลลาร์และกีบ จากอัตราการแลกเปลี่ยนที่แย่ลง

สรุปแล้ว THCOM อยู่ในลักษณะของหุ้นเก็งกำไร ที่มี Story นั้นเอง

** เล่นตามกราฟโดยไม่มีข้อขัดแย้ง **

2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. Thx You GuyS I'm Newbie I Hope U like This , I am Thai ,Sorry I am Not Go AT English , Please advice Me For MisTake AbouT Language , InvestMenT IF you See ^^

    ตอบลบ