วันอาทิตย์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 39 ( พิสดารกับสามัญ )

เนื่องด้วยเมื่อวานผมปวดหัวอยู่กับ Forex พอสมควรครับ แต่ก็ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆเยอะ

ผมพบว่าเราต้องลงมือทำครับเอาให้ไขข้อสงสัยไปเลยและเราจะเริ่มเข้าใจอะไรมากขึ้น

อันนี้ในส่วนของกราฟนะครับ ( เทคนิค )

ตลาดหุ้น - สำหรับผมคือ สามัญนะครับ : ระบบ Rsi ของผมนั้นเอง โดยอิงพื้นฐานจากความโลภของคน ทำให้ระดับราคาของหุ้นแต่ละตัวแตกต่างกัน อันนี้ผมค้นพบด้วยความบังเอิญนะครับ อยู่ระหว่างทดลองใช้
Forex - พิสดาร : Fibo RetraceMenT และะความสำคัญของระดับราคาเป้าหมาย และดีดตัว ซึ่งอยู่ในระหว่างฝึกหัดครับ

คาดว่าอาจจะใช้เวลาเป็นปี ในการประยุกต์ทั้งสองรูปแบบเข้าด้วยกัน เพราะไม่เช่นนั้นแล้วจะนำมาตีกันมั่วป่าวๆ

ขออีกนิดให่ส่วนที่น่าสนใจ นั้น เรื่องของเสถียรภาพ

Forex - ข้อมูลเปิดเผยอย่างชัดเจนและมีเสถียรภาพสูง เพราะค่าเงินคงไม่เปลี่ยนง่ายๆแน่คุณว่าไม่

แต่แน่นอนย่อมมีข้อเสีย - ไม่มีปันผล นั้นเอง - หรืออาจกล่าวได้ว่าไม่มีรายได้คงที่ แต่ผมว่ามันมั่งคั่งกว่า

หุ้นสามัญ - ข้อมูลเปิดเผยต่อสาธารณะเช่นกัน แต่มี InsideR และราคาแกว่งได้ตามอารมณ์ของผู้ลงทุน

แต่แน่นอนย่อมมีข้อดี - มีปันผล ความเสี่ยงต่ำกว่าที่จะเสียเงินต้น

มาว่ากันเรื่องหุ้นต่อนะครับ เมื่อวานได้อ่าน THCOM ไปแล้ว

ข้อสรุปคือ เป็นหุ้นเก็งกำไร ครับ อิงพื้นฐานทางการเมืองและการพลิกกลับของกำไร

ส่วน Advanc นั้นเป็นหุ้นพื้นฐานดีมาก จะว่าเป็น Super Stock ก็ได้
โดยมีกรอบ RSI ( 50 / 80 )

ว่ากันตามกราฟพอเนอะถ้าดูเยอะไปเด่วก็ไม่มีหลักอีก ^^

ตอนนี้ผมอาจจะโฟกัสไปที่กลุ่มสื่อสารมากหน่อยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น