วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

ForeX เริ่มเดินทางวันที่ 1

ผมเปิดบันทึกนี้ขึ้นมาเพื่อจะเตือนความจำวันที่ได้เริ่มต้น โลดแล่น สู้เส้นทางสายนี้

โดยหลังจากวันนี้จะนำไปรวมกับ บันทึก ธรรมดานะครับ แต่จะแยกสรุปประจำ อาทิตย์ เดือน คนละอันกันครับ

โอเค

ตามที่ได้บอกไปเมื่อวานนะครับ ผมเทรดค่าเงินอยู่ 2 ตัว คือ

1.CHF / JPY นะครับ
2.AUD / JPY นะครับ

ผมก็ยอมรับว่าไม่ได้เก่งอะไรมากมาย

มีปัญหาเรื่องการยกจุด Stop Loss ว่าสมควรจะยกไปที่จุดไหนดี โดยผมคิดว่าจะยกเปน Pointๆ ไป แต่ปัญหาคือมันไม่ง่ายขนาดนั้นอะสิ - -* ผมคิดดูแล้วผม รับ SL ได้ประมาณ 30 จุด ดังนั้นการยกจุด SL ของผมก็คงจะยกทีละ 30 จุด แต่ปัญหาคือ

ไม่รู้จะยกจุด SL ตรงไหน พอระดับกำไรวิ่งไป ระดับหนึ่งเมื่อเรายก SL มันก็จะกลายเป็นจุด
** จุด STOP LOSS PROFIT และในอีกทางหนึ่งมันก็เป็นการ CUT PROFIT เช่นกัน จะว่าเป็นดาบสองคมก็ได้

ปกติเมื่อตั้ง Order ไว้ ผมจะตั้งจุด SL ไว้ 30 จุด โดยมี TARGET = ระดับราคาที่วัดไว้ ผมคิดว่าถ้าราคาวิ่งไป 20 จุดจะยก SL มาไว้ที่จุดคำสั่งมา 20 จุดเช่นกัน แต่ยังต้องปรับปรุงอีกเพราะมันมีเรื่องความกับผลตอบแทนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

CUT LOSS ที่ 30 จุด หรือประมาณ 3% กว่าๆเทียบมูลค่าพอร์ต

และมีอีกความคิดหนึ่งคือการเล่นยาวไปเลย ไม่ต้อง Lot อะไรกันแล้ว ปล่อยไปตามเทรนเลย ^^

ผลสรุปประจำวันที่ 9 เม.ย. 55 คัทลอสเกือบทุก Order คร๊าบบบบ


ตอนนี้เปลี่ยนใหม่แล้ว CuT Loss 15 จุดก่อน รอเก่งๆค่อยหนักกว่านี้ *-*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น