วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 263 ( ผิดพลาดเป็นเรื่องปกติ )

ช่วงนี้ก็แบบว่าเพิ่งเสียจาก BLAND มาอะครับ

สิ่งที่ผมผิดพลาดเกียวกับ BLAND เลย

คือ ตอนสัญญาณซื้อมันมาผมไม่ซื้อ

ตามรูปครับ ย้อนไปดูได้ครับ อยู่ในหุ้นลิสต์ผมด้วย แต่ผมไม่ซื้อ


แต่มาซื้อตอนไหนรู้ไหม .... ตอนมันขึ้นมาพอสมควรแล้ว และก็เออออเอาเองว่ามันไปต่อแน่ๆ


มาดูสัญญาณที่กราฟบอกว่าไปต่อไม่ไหวแล้วน๊ะ

สัญญาณรูปแบบนี้ ผมเห็นบ่อยมาก แต่ก็มักจะเพิกเฉยต่อรูปแบบดังกล่าว จริงๆ


สุดท้ายผมก็ตัดสินใจจบการดีลนี้ ด้วยกระบวนการของดีลนี้ ผิดตั้งแต่แรกแล้ว

ที่สำคัญ คือ หลุด RSI 40 แล้ว


เท่านั้นยังไม่พอ ประเด็นคือผม BLAND เป็นตัวเดียวที่ผมเคยซื้อมาแล้ว ไม่ดูพื้นฐานเลย.. แม้แต่นิดเดียว

จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้พื้นฐานแม้แต่นิดเดียว 555

เอาๆว่ากันไป สรุปข้อผิดพลาดเบื้องต้นได้ดังนี้

1.เข้าผิดรูปแบบของกราฟ ( เข้าช้า )
2.คิดไปเองว่ามันจะไปต่อ ( เข้าข้างตัวเอง )
3.เห็นสัญญาณกลับตัวแล้วแต่ก็ยังตีความเข้าข้างตัวเอง ( คงไม่เป็นไร )
4.Cut Loss ก็ยังดีเห็นสัญญาณ RSI 40 เลย ขายเลย ( เน้นความชัดเจน ไม่เสียดายแล้ว )
5.ไม่ศึกษา Model ของบริษัท แม้แต่นิดเดียว ( ปรับปรุงตัวไว้สู้กันใหม่ )
( จริงๆถือต่อรอก็ได้นะครับเพราะเกิดสัญญาณกลับตัวแล้ว )

แต่ผมไม่อยาก เคยชินกับพฤติกรรม อลุ่มอล่วย ให้กับกระบวนการแบบนี้ ไม่งั้นอนาคตอาจจะเจ็บหนักได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น