วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556

SK FaitH ปี 1 วันที่ 10 ( ความสำคัญของระดับ FIBONACCI )

ต้องเกริ่นก่อนว่าจริงๆผมก็ไม่ได้สนใจ ตัว FIBONACCI นี้ สักเท่าไหร่ ยิ่งตอนเริ่มๆด้วยแล้ว

ผมยังหาตัวเองไม่ได้เลยว่าเป็นแนวไหน พื้นฐาน เทคนิค เล่นข่าว หรือ .... ฯ

แต่น่าจะด้วยความชอบลองผิดลองถูก ชอบวัดใจ(เสี่ยง) ก็เลยมีโอกาสได้ใช้รูปแบบต่างๆเยอะพอสมควร

ตอนหลังมาก็มาจับเทคนิคในส่วนของ RSI สะส่วนมาก แต่ไม่รู้อีรอบไหน แถบทุกกราฟของผมต้องที FIBO เข้ามาเกี่ยวข้องเสมอ

วันนีผมก็เลยลองหาข้อมูลดูก็ได้ความว่าเป็น สัดส่วน ธรรมชาติ .... แต่เดี๋ยว ก่อนถ้ารู้แค่นี้ไม่กระจ่างแน่

ถ้ารู้แค่ว่ามันเป็นสัดส่วนธรรมชาติ แล้วเอามาใช้มั่วๆพอดีกัน ถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถหาคำตอบได้

รู่้แต่เพียงเรื่องความแข็งแกร่งของราคา ในกรณีที่ Retrace ลงมาไม่มาก เท่าที่ผมสังเกตุถ้า Retrace แน่นๆที่ 38.2 แล้ววิ่งขึ้น ส่วนมากจะไปต่อ

ปล.ช่วงนี้กำลังหาคำตอบอยู่ว่ามันไปมาเกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นได้อย่างไร ไปเจอ FIBO FAN เข้าพอดีเดียวจะลองเอามาใช้มั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น