วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556

SK FaitH ปี 1 วันที่ 25 ( CharT Game ระหว่างพักผ่อน 2 )

อย่าเข้าใจผิดนะครับ

ว่าผมหมดใจกับ ตลาด

chartgame จาก EaKLeG๐ ครับ
พอดี คอมที่มีโปรแกรม ผมไม่ได้เอามาด้วยครับ

ก็เลย ไม่สามารถ รันระบบได้ครับ

แต่ได้้ข้อคิดหลายๆอย่าง จากการพักผ่อนครับ เหมือนชาร์ตแบตไปในตัว

ข้อคิดเบาๆก็คือ

เฉพาะเกี่ยวกับการเงินนะครับ ในการใช้ชีวิตเราอาจต้องจ่ายมากกว่าเงิน

อันนี้เป็นแนวคิดหัวใจหลักของผมในการเล่นหุ้น

ผมมองการเล่นหุ้นเป็นธุรกิจการเก็งกำไรแขนงหนึ่ง

ข้อแตกต่้่างระหว่าง "ราคา" กับ "มูลค่า"

ในเชิงของราคาคือ "โลภ" กับ "กลัว"

ในเชิงของมูลค่าผมยังหาคำตอบไม่ได้ แต่ถ้ามองถามข้อเท็จจริงคือ

- 1 หุ้น มีสิทธิออกเสียงเท่ากับ 1 เสียง มองโดยประมาณคือแบบนั้น แต่ชีวิตจริงไม่ได้สวยหรูขนาดนั้น เสียงส่วนใหญ่เขาเอาไปหมด

= เพราะฉะนั้นในเรื่อง 1 สิทธิ ผมมองว่า คือ ผู้มีส่วนร่วมเป็นเจ้าของกิจการ X % ในจำนวน 100%

* โลกไม่ได้ยุติธรรมขนาดนั้นหรอกครับ ท่านผู้อาวุโสทั้งหลาย ถึงต้องใส่ใจเรื่องธรรมาภิบาลผู้บริหารยังไงละครับ

ดังนั้น ผมมองในเชิงมูลค่า คือ "สิทธิออกเสียง" ( ถ้ามากพอ ) กับ " ผู้มีส่วนร่วมเป็นเจ้าของกิจการ "

ที่นี้ต้องเข้าใจเรื่อง "สิทธิ" กับ "กิจการ" อีกรอบนะครับ ^^

เอาไว้เบา่ๆแค่นี้ ก่อน ที่เหลือก็ไปศึกษากันเองล๊ะกัน

ปล.ว่างๆแวะไปอ่านบทความดีๆได้ที่ CLUBVI ลงเบาๆ

แถมด้วยเทคนิคเบาๆจาก KITTY63

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น