วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

SK FaitH ปี 1 วันที่ 21 ( ประสบการณ์ หุ้นลงแบบฉับพลัน 2 )

" Low RisK Low Profit With Happiness "

"คิดแล้วต้องทำ ก่อนทำต้องคิด"

Process Is More Important Than Result & Success


แนวรับ SeT วาดจาก High Low RSI Fibo% แนวรับระยะสั้นที่แข็งและอันตรายที่สุดประมาณ 1532

ช่วงวัดใจ 1532 - 1595



ผมพบข้อเท็จจริงอย่างนึ่งตอนที่เกิดการกลับตัวแรงๆแบบนี้ โดยที่เราไม่ได้คาดคิด และ ไม่ได้เตรียมการไว้ก่อนล่วงหน้า

มันเหมือนกับว่าเราจะมีอาการช็อคนิดๆ หลังจากนั้นเราจะพยายามค้นหาเหตุผลเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจขายของเรา

ซึ่งก็คือการตัดสินใจขาย BLAND ออกไปนั้นเอง ส่วนตัวผมก็มองว่าเป้นการขายที่ไม่ได้น่าเกลียดอะไรมากมายเท่าไหร่

ปัญหาต่อมาก็ คือ ผมคิดว่าเมื่อเราไร้ เสาที่ยึดมั่นเราไว้ หรือ กล่าวง่ายๆ คือเราไม่มีหลักการในการทำอะไรแล้ว

ซึ่งตลอดสองวันมานี้ สิ่งที่ผมพยายามทำก็คือ การควบคุมอารมณ์ ให้สงบๆ

จากนั้นเมื่อมานั่งมองย้อนกลับไปแล้วผมพบว่า ที่ทำให้เราสับสนและมองทุกอย่างแย่ไปหมดคือ

1.การควบคุมอารมณ์ การรวบรวมสติ - การยึดมั่นว่า หุ้นที่อยู่ในพอร์ท นั้นเป็นหุ้นของเรา ทุกอย่างเป็นของเรา การยึดมั่นอย่างแรงกล้าจนเกินไปและไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นใน ทุกชั่วขณะจิต ทำให้เราเกิดการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์อย่างรวดเร็ว ยิ่งถือว่าเงินเป็นของเราเท่าไหร่ ยิ่งท้อแท้ยิ่งคิดแย่ ยิ่งมีโทสะ ยิ่งอยากได้คืน

2.การไม่เข้าใจว่าจริงๆแล้ว ตลาดหุ้นมีขึ้น มีลง เป็นเรื่องปกติ สรรพสิ่งในโลก ล้วนหมุนเวียนเป็นวัฎจักร จะหาสิ่งใดคงทน เท่าความไม่แน่นอน นั้นไม่มี

3.การขาดการวางแผน ( ในกรณีที่ตลาดเกิด Bad Story Impact ) เพราะโดยปกติผมก็จะวางแผนทุกวันอยู่แล้ว แต่จะไม่ได้วางแผนในส่วนตรงนี้เท่าไหร่ ซึ่งต้องยอมรับว่าตรงนี้เป็นความผิดพลาดของผมเองด้วยส่วนหนึ่ง

4.การไม่เข้าใจในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น จนทำให้เกิดอาการ แช่แข็ง ซึ่งจริงๆถ้ามองในมุมง่ายๆเราก็จะได้คำตอบว่า Demand & Supply เท่านั้นเอง เพราะจริงๆตลาดหุ้นมันก็มีเพียงเท่านั้น ส่วนเรื่องเหตุผลบางทีมันก็มาทีหลัง เพราะว่าอะไร ... เพราะบางทีเราไม่ได้มองไปข้างหน้าไม่ได้มองไปไกลขนาดนั้นไงครับ ^^

ปล.อุปสรรคเป็นเรื่องธรรมดาของการเดินทาง แต่ถ้ามีการวางแผนที่ดี ตรวจเช็คเครื่อก่อนออกเดินทางให้ดี มันก็น่าจะปลอดภัยมากกว่าเดิมจริงมั๊ย

เสริม - ตกฉับพลันรอบแรกคือ จาก 1100 + ลงไป 800 + ซึ่งผมอยู่หน้าคอมช่วงนั้นทั้งวันครับ 555+ หนักๆ ปลงแล้ว อิๆ

หุ้นน่าสนใจรอการกลับตัว
BOL YUASA F&D PB HTECH TSF CHUO STA ASIMAR TOP SKR KTC CPALL BEC METRO GLOBAL EARTH CM BCP PS
ระบบที่ 1 คือกลับตัว
1.-
ระบบที่ 2 คือ ย่อตัวและดีดกลับ
2.TNH SVI SIRI
ระบบที่ 3 คือ มาแรงไปตามเทรน
3.-
ระบบที่ 4 คือ เริ่มพักตัวขาขึ้น
4.VTE TVI LHK

มาดูหุ้นในพอร์ทกันบ้างครับ

BGH

BOL

HTC

MBAX

SCP

TNDT

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น