วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

SK FaitH ปี 1 วันที่ 28 ( หัวใจอ่อนแรง...แต่ยังสู้ )

" Low RisK Low Profit With Happiness "

"คิดแล้วต้องทำ ก่อนทำต้องคิด"

Process Is More Important Than Result & Success


วันนี้ ซื้อ KTB01PD ไปนิดหน่อยครับ

บทดราม่านิดหน่อย เก็บไว้เป็นบทเรียน

ไม่มีอะไรมากครับ แค่ โดนทั้งขึ้น ... โดนทั้งร่อง ... มันก็เลยรวนๆ อาจจะเป็น Drawdown ของระบบก็ได้

อาจจะพูดได้ว่าเสียมวยจนทำให้ เซ จนต้องพิงเชือกแล้ว

เหตุการณ์สรุปง่ายๆ เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 55 PorT Index ของผม เท่ากับ 2.98 ...

ต่อมาสิ้นรอบ 1 ปี ณ วันที่ 28 ก.พ. 56 PorT Index ของผม เท่ากับ 4.11 ...

ต่อมาพอร์ตของผมขึ้นมาเรื่อยวันที่ 16 มี.ค. 56 PorT Index ของผม เท่ากับ 4.34 ...

ต่อมาวันศุกร์ที่แล้วผมขายล้างพอร์ต PorT อยู่ที่ 3.55 ... ซื้อๆขายๆมั่วๆสิ้นวันปิดที่พอร์ต 3.52

มาวันนี้ พอร์ตผมเท่ากับ 3.45 ... อาจจะเพราะผมมี Bias ว่าตลาดยังเป็นขาลง เฮ้อ... โดนแบบนี้ไปก็เลยท้อเท่านั้นเอง

เงินหายไปไม่เยอะครับจาก 4.34 - 3.45 = 0.89 ของ PorT Index ก็เท่านั้นเอง 5555

แต่ถ้ามองในมุมดีๆ ผมก็ยังดี ที่ยังมีกำไรอยู๋จนถึงทุกวันนี้ บางคน เขาขาดทุนยังไม่แย่ขนาดผมเลยเนอะ 5555

แถมกำไรโดยประมาณนับจากต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ณ วันที่ 27 มี.ค. 56 ก็ประมาณ 11.6 %

ก็ถือว่าเยอะแล้ว 3 เดือน 11% ถ้าสัก 1 ปี ก็ขอสัก 30% พอ 5555+

ช่วง สัปดาห์กว่าๆที่ผ่านมา ผมยอมรับเลยว่าผมมองตลาดไม่ออกเลยครับ ผมเสียใจ แต่ต้องทนให้ได้


ถ้ามองในมุมดีๆ ก็ยังพบว่ามีเรื่องราวดีๆหลายเรื่อง

ผมก็ยังดีกว่า หลายๆคน ที่ยังมีเงินเก็บ

ผมก็ยังดีกว่า หลายๆคน ที่ยังมีกำไรจากการลงทุน

ผมก็ยังดีกว่า หลายๆคน ที่ผมไม่มีหนี้มีสิน

ผมก็ยังดีกว่า หลายๆคน ที่ตัวผมยังมีสุขภาพแข็งแรงดี

ผมก็ยังดีกว่า หลายๆคน ที่ยอมรับว่าตัว ผิดพลาดไปในวันนี้

และผมคิดว่าที่ดีที่สุด คือผมไม่เบียดเบียนผู้อื่นให้เดือดร้อน


บางเรื่องเตือนได้พูดได้ แต่คนล้มอย่าไปทับไปซ้ำเลยครับ มันไม่ดี

หุ้นน่าสนใจรอการกลับตัว

ระบบที่ 1 คือกลับตัว
1.
ระบบที่ 2 คือ ย่อตัวและดีดกลับ
2.
ระบบที่ 3 คือ มาแรงไปตามเทรน
3.SCCC
ระบบที่ 4 คือ เริ่มพักตัวขาขึ้น
4.

มาดูหุ้นในพอร์ทกันบ้างครับ

ESSO01PD

JAS01PA

KTB01PD

TMB01PC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น