วันพุธที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2557

SK FaitH ปี 2 วันที่ 40 ( " ADAM" : บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) )

"Yon can't Predict , You can Prepare"

"Plan Before Trade and Trade Your Plan"

"Focus on Process To Develop Your Way"

"คิดแล้วต้องทำ ก่อนทำต้องคิด"

_______________________________________


สรุปข้อมูลจากการอ่านข้อมูลบริษัท " ADAM" : บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

1.) ความเห็นส่วนตัว

- ได้ความรู้ใหม่นิดนึง ว่าการใช้จ่ายภาคครัวเรือนจะสะท้อนออกมาในรูปงบโฆษณาแบบเชื่อมโยงกัน
- เทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ น่าสนใจ
- ต้องรอดูว่าจะเติบโตขนาดไหน ซึ่งก็น่าสนใจเหมือนกัน
- ทิศทางธุรกิจชัดเจน แต่มองแล้วต้องใช้เวลาสร้างพอสมควร
- ถ้ามองพฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันเจอ รายใหญ่ รายการดังๆ อาทิ Premier league ฯ กินรวบหมด
* บริษัทมีแผนเพิ่มทุนหรือออกหุ้นกู้เพื่อแก้ไขปัญหาสภาพคล่องของบริษัท *
* ผู้บริหารเป็น คนเดียวกัน กับ ฟินันซ่าประกันชีวิต *

2.) ประวัติความเป็นมาและลักษณะธุรกิจ

- บริษัท อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“บริษัท” หรือ “ADAM”) จัดตั้งเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2545
- ธุรกิจการลงทุนในบริษัทย่อยในลักษณะ Holding Company ปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจลงทุนในธุรกิจ ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้
1. กลุ่มบริษัทที่ประกอบธุรกิจบริหารจัดการสถานีทีวีกีฬา T Sports Channel ธุรกิจบริหารการตลาดและกิจกรรมด้านกีฬารวมทั้งธุรกิจบริหารการตลาดและกิจกรรมด้านบันเทิงและนันทนาการ โดยดำเนินการผ่านบริษัทย่อย คือ บริษัท อาดามัส เวิลด์ จำกัด (“AW”)
2. กลุ่มบริษัทที่ประกอบธุรกิจการพัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม โดยดำเนินการผ่านบริษัทย่อย คือ บริษัท อาดามัส คอนซูเมอร์ จำกัด (“AC”)

3.) โครงสร้างผู้ถือหุ้นและบริษัท , Market Cap , รายได้และกำไรประจำปี



ทุนจดทะเบียน 340,163,587.00 บาท , จำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. 280,163,587 หุ้น ราคา 1.39 บาท MarketCap 389 ล้าน
ปี 56 รายได้รวม 93 ล้าน ขาดทุนสุทธิ 14 ล้าน





รายได้แต่ละธุรกิจ



- รายได้บริหารสถานีมีจำนวนลดลงเนื่องจากรายได้จากโครงการภาครัฐมีจำนวนลดลง



4.) บริษัทมุ่งเน้นกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ ดังนี้

- บริษัทมุ่งที่จะเป็นบริษัท Holding Company ดำเนินธุรกิจลงทุนในกิจการต่างๆ ที่มีผลประกอบการดี มีทีมบริหารจัดการที่มีความสามารถและประสบการณ์ ดำเนินงานด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส โดยที่ผู้บริหารของบริษัทที่เข้าลงทุนต้องมีความเข้าใจในธุรกิจนั้นๆ อย่างถ่องแท้

5.) ลักษณะผลิตภัณฑ์และบริการ

- ธุรกิจหลักปัจจุบันที่กลุ่มบริษัทดำเนินอยู่ ได้แก่ ธุรกิจบริหารจัดการสถานีทีวีกีฬาและธุรกิจบริหารกิจกรรมการตลาด เป็นการลงทุนระยะยาวแม้จะมีผลประกอบการที่ดีขึ้น อีกทั้งธุรกิจบริหารกิจกรรมของภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องยังได้รับผลกระทบจากความไม่แน่นอนทางการเมืองภายในประเทศ ดังนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพของกลุ่มบริษัทและลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจที่เกี่ยวกับภาครัฐ บริษัทจึงมีแผนที่จะประกอบธุรกิจเพิ่มเติม ได้แก่ ธุรกิจการพัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

6.) จุดแข่งขันเรื่องสินค้า

- ในธุรกิจบริหารสถานีทีวีกีฬา T Sports Channel AW มีคู่แข่งที่มีลักษณะการประกอบการที่คล้ายคลึงกันน้อยราย โดย T Sports Channelมีความได้เปรียบด้านฐานผู้ชมที่มากกว่า เนื่องจากช่อง T Sports Channel เป็นสถานีทีวีกีฬาที่สามารถรับชมได้ทุกระบบ มีจุดขายที่เด่นชัดในฐานะสถานีทีวีกีฬาแห่งชาติที่มีฐานผู้ชมมากที่สุดในประเทศ

7.) กลยุทธ์ทางการตลาด

- ศึกษาเรื่อง T Sports Channel ให้ดี
- การสร้างเนื้อหากิจกรรมที่เป็นลิขสิทธิ์ของกลุ่มบริษัท
- การสร้างสรรค์และพัฒนารายการอย่างมีคุณภาพ
- ผลิตรายการให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
- ผลิตผลงานที่มีคุณภาพมีสาระและความบันเทิงครบครัน
- การใช้ประโยชน์ร่วมจากการใช้สื่อครบวงจรของกลุ่มบริษัท
- บุคลากรและทีมงามที่มีประสบการณ์

8.) งบการเงินและการบริหาร

9.) สรุปจากข้อมูลสารสนเทศ

- ASTV ผู้จัดการรายวัน - หนึ่งในดัชนีที่สามารถบ่งบอกสภาพเศรษฐกิจของประเทศได้ดีอย่างหนึ่งก็คือ อุตสาหกรรมการซื้อสื่อโฆษณา เพราะสามารถสะท้อนให้เห็นถึงสภาวะการบริโภคของชาวไทยได้อย่างชัดเจน เนื่องจากงบการซื้อสื่อโฆษณาจะผันแปรไปตามสัดส่วนของการขายของผู้ประกอบการ ดังนั้น หากเศรษฐกิจดี ประชาชนก็สามารถใช้จ่ายได้ตามปกติหรือมากกว่าปกติ งบโฆษณาเองก็จะมีแรงดีดที่สูงตามไปด้วย และในทางกลับกัน หากเศรษฐกิจไม่ดีงบโฆษณาก็จะหดหายหรืออาจจะชะลอการเติบโตตามไปด้วยเช่นกัน
- ปี 56 งบซื้อสื่อโฆษณาอยู่ที่ 75,506 ล้านบาทสูงกว่าปี 2012 ที่มีงบซื้อสื่อโฆษณาที่ 73,615 ล้านบาท เท่ากับมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 1,891 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้นเพียง 3% เท่านั้น ทั้งนี้ สาเหตุที่งบโฆษณาในปี 2013 ลดลงสืบเนื่องมาจากสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง รวมไปถึงหนี้ครัวเรือนของประชากรที่สูงขึ้นส่งผลโดยตรงต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ต่างจากปี 2011 และ 2012 ที่มีการเติบโตเฉลี่ยที่ 9% และ 10% ตามลำดับ
- จากข้อมูลดังกล่าว ทำให้คาดได้ว่าธุรกิจทีวีกีฬาของ AW ที่จะออกอากาศทางทรูวิชั่นส์ จานดาวเทียม C-Band ระบบ KU Band เคเบิ้ลทีวีท้องถิ่น (CTH) และโทรศัพท์มือถือ (TV On Mobile) สามารถเข้าถึงผู้บริโภคอย่างทั่วถึงเป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับเจ้าของสินค้าเข้ามาซื้อสื่อโฆษณาผ่านช่องสถานีทีวีกีฬา T Sports Channel ของ AW เนื่องจากค่าโฆษณามีราคาต่ำกว่าเมื่อเทียบกับค่าโฆษณาของสถานีโทรทัศน์ช่องฟรีทีวี
- มีคดีพิพาทเยอะเหมือนกันนะ

10.) การจัดการความเสี่ยง , ภาวะตลาด ต้นทุน การแข่งขัน

- ตลาดสื่อนี้อนาคตแข่งขันกันสูงน่าดู เนื่องจากช่องทางการบริโภคประชาชนอาจเปลี่ยนไป
- ความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจด้านการตลาดกีฬา
- ความเสี่ยงจากรายได้จากการขายสปอนเซอร์ (Sponsorship Program)
- ความเสี่ยงจากกระแสความนิยมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลง
- ความเสี่ยงจากงานกิจกรรมการตลาด
- ความเสี่ยงจากการพึ่งพาบุคลากร
- ความเสี่ยงจากอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูงและจำนวนคู่แข่งมาก
- ความเสี่ยงจากกลุ่มบริษัทที่ประกอบธุรกิจการพัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมซึ่งใช้งบลงทุนสูง

11.) ภาพรวมการบริหารจัดการ

12.) รวมข้อมูลบทวิเคราะห์จากมุมมองต่างๆ

13.) กราฟหุ้น


_______________________________________

Money Management - เปลี่ยนไปเป็นระบบ Step By Step Position Sizing - Low Risk Trade

WATCH LIST - ADVANC BGH BJC CPALL CPN QTC TISCO TVI

SET



หุ้นน่าสนใจรอการกลับตัว

ระบบที่ 1 คือ กลับตัว
1.
ระบบที่ 2 คือ มาแรงไปตามเทรน
2.
ระบบที่ 3 คือ ย่อตัวขาขึ้น
3.

มาดูหุ้นในพอร์ทกันบ้างครับ

ASP



JAS



SCP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น