วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

SK FaitH ปี 2 วันที่ 54 ( " AIT " : บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) )

"Yon can't Predict , You can Prepare"

"Plan Before Trade and Trade Your Plan"

"Focus on Process To Develop Your Way"

"คิดแล้วต้องทำ ก่อนทำต้องคิด"


_______________________________________

สรุปข้อมูลจากการอ่านข้อมูลบริษัท "" AIT " : บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) : อุตสาหกรรมเทคโนโลยี/เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร



1.) ความเห็นส่วนตัว

- บริษัทฯขาย Know-how ในการจัดการระบบให้มัประโยชน์ โดยทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการดำเนินงาน ซึ่งรับสินค้ามาอีกทอดหนึ่ง
- น่าสนใจต้องดูว่า สามารถ ขยายฐานลกค้าได้ขนาดไหน
- บุคลากรที่มีคุณภาพน่าจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บริษัทฯเติบโตต่อไปได้
* ถ้าสนใจแนะนำให้อ่าน บทวิเคราะห์ ผลการดำเนินงานเพิ่มเติม

* สรุปเบ็ดเตล็ดอื่นหรือจุดที่น่าสนใจ *

- ปี 56 ประมูลโครงการขนาดใหญ่ได้หลายโครงการ ทำให้รายได้เติบโต
- ปี 55 ขยาย ธุรกิจไปยัง กัมพูชา โดยดำเนินการในรูปแบบธุรกิจ "Partner Centric medel" กล่าวคือ จะทำการขายผ่านคู่ค้าในท้องถิ่น
- ภายในกลางปี 2557 บริษัทคาดว่าจะได้เปิดศูนย์ฝึกอบรม (Training Center) อย่างเป็นทางการที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์แห่งชาติ จากเดิมที่เคยตั้งอยู่ภายในตัวบริษัท ทั้งนี้เพื่อรองรับการขยายตัวของลูกค้าที่มากขึ้น


2.) ประวัติความเป็นมาและลักษณะธุรกิจ

- วันที่ 8 ตุลาคม 2556 มีมติให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯจำนวน 687,736,360 (หกร้อยแปดสิบเจ็ดล้านเจ็ดแสนสามหมื่นหกพันสามร้อยหกสิบ) บาท จากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน343,868,180 (สามร้อยสี่สิบสามล้านแปดแสนหกหมื่นแปดพันหนึ่งร้อยแปดสิบ) บาทเป็นทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 1,031,604,540 (หนึ่งพันสามสิบเอ็ดล้านหกแสนสี่พันห้าร้อยสี่สิบ) บาทซึ่งเป็นการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (Rights Offering) ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Prorata basis) ในอัตราจัดสรร 1 (หนึ่ง)หุ้นสามัญเดิม ต่อ 2 (สอง) หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ (RightsOffering) โดยเสนอขายในราคาหุ้นละ 5 (ห้า)บาท







-ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารโทรคมนาคม อย่างครบวงจร ตั้งแต่ การให้คำปรึกษาออกแบบ ติดตั้ง ประยุกต์ใช้ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน การบำรุงรักษาอุปกรณ์ การให้เช่าใช้ การเหมาระบบ (Turnkey projects) การบริหารจัดการซ่อมบำรุงรักษา (ICT Outsourcing) และบริหารศูนย์ประมวลผล (Data Center)
-ออกแบบ และรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอย่างครบวงจร (System Integration) รวมถึงการจัดหาสินค้า Application of Turnkey Projects จนไปถึงสัญญาการให้บริการของทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชน

ลักษณะธุรกิจแบ่งเป็น
1.การขายสินค้าและบริการ
งานโครงการเป็นองค์ประกอบหลักของการทำธุรกิจ แบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก คือ โครงการที่มาจากการประมูลและโครงการที่มาจากการขายโดยตรง
2.การให้บริการดูแลบำรุงรักษา
3.Managed Services ซึ่งภายใต้ระบบการจัดการดังกล่าว ลูกค้าสามารถปลดภาระความรับผิดชอบรายวันด้าน IT ให้ AIT เป็นผู้ดูแล โดยปัจจุบันความต้องการของลูกค้าในด้านนี้ได้เพิ้มมากขึ้น จากการนำเสนอประโยชน์ของการมีเครือข่ายที่เหมาะสม
4.Training Service

3.) โครงสร้างผู้ถือหุ้นและบริษัท , Market Cap , การดำเนินงาน



ผู้ถือหุ้น



โครงสร้าง



- รายได้แต่ละธุรกิจ



- งบการเงิน , สภาพคล่อง







- อัตราส่วนการเงิน





- กระแสเงินสด



4.) วิสัยทัศน์และพันธกิจ

"ความสำเร็จของท่านคือความสำเร็จของเรา"

5.) ลักษณะผลิตภัณฑ์และกลุ่มลูกค้า



กลุ่มลูกค้า คือ หน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจ องค์กรเอกชน ที่ ต้องการเข้าถึงระบบสารสนเทศ

-รูปแบบของการบริการของเอไอทีได้แก่ การให้คำแนะนำ การจัดทำแผนหลักสารสนเทศ ความช่วยเหลือด้านเทคนิคเกี่ยวกับตัวอุปกรณ์ การจัดซื้อ การดูแลการดำเนินการการและการทดสอบระบบ ยังรวมถึงการดูแลการบำรุงรักษาทั้งหมดและการสนับสนุนด้านการฝึกสอนและการซ่อมบำรุง
-ICT คือ โครงสร้างพื้นฐานสำคัญในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์เครือข่ายทั้งใช้สาย/ไร้สาย Data centers และจากการเป็นผู้ให้บริการมายาวนานทางด้าน ICT และ System Integrator เอไอทีได้ติงตั้ง Core ICT ในหลายหน่วยงาน
ตัวอย่างเช่น
เครือข่ายหลัก (Core Networking)
การสื่อสารแบบรวมศูนย์ (Unified Communications)
การรักษาความปลอดภัยของข้อมูล (IT security Solutions)
ระบบเครือข่ายไร้สาย (Wireless Solutions)
ศูนย์ข้อมูล/เทคโนโลยีคลาว (Data Centers/Cloud Technologies)
การใช้เครือข่ายให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด (Network Optimization)
วิดีโอ ( Video Solutions)
โปรแกรมประยุกต์ทางธุรกิจ (Business Applications)


6.) จุดเด่นของบริษัทและกลยุทธ์ทางการตลาด







7.) ภาพรวมการบริหารจัดการ

- ผู้บริหารจบต่างประเทศเยอะ

8.) การจัดการความเสี่ยง , ภาวะตลาด ต้นทุน การแข่งขัน

- ความเสี่ยงด้านการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี
- ความเสี่ยงด้านการพึ่งพาลูกค้ารายใหญ่ ได้แก่ TOT และ CAT ประมาณร้อย 60 ของ รายได้
- ความเสี่ยงด้านการพึ่งพาบุคลการ
- ความเสี่ยงด้านการพึ่งพาผู้ค้ารายใหญ่ ( Cisco Systems) มากกว่าร้อยละ 26 ของต้นทุนขาย เนื่องจากเป็นบริษัทฯที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ
บริษัทเป็นคู่ค้าระดับ Gold Partner ของบริษัท ซิสโก้ ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุดมาหลายปี
- ความเสี่ยงด้านการส่งมอบสินค้า
- ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน
- ความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายรัฐ

9.) รวมข้อมูลบทวิเคราะห์จากมุมมองต่างๆ

-

10.) กราฟหุ้น


_______________________________________


Money Management - เปลี่ยนไปเป็นระบบ Step By Step Position Sizing - Low Risk Trade

WATCH LIST - ADVANC BGH BJC CPALL CPN QTC TISCO TVI

SET



หุ้นน่าสนใจรอการกลับตัว

ระบบที่ 1 คือ กลับตัว
1.
ระบบที่ 2 คือ มาแรงไปตามเทรน
2.
ระบบที่ 3 คือ ย่อตัวขาขึ้น
3.

มาดูหุ้นในพอร์ทกันบ้างครับ

ASP



JAS



SCP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น