วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

SK FaitH ปี 2 วันที่ 52 ( " AJD " : บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) )

"Yon can't Predict , You can Prepare"

"Plan Before Trade and Trade Your Plan"

"Focus on Process To Develop Your Way"

"คิดแล้วต้องทำ ก่อนทำต้องคิด"


ข้อคิดดีๆในการใช้ชีวิต ( S2m )
เป็นบทความที่ส่งต่อๆกันมาใน line chats เลยไม่ทราบ cr.ใครดี ถ้าเจ้าตัวเห็นผมก็ขอขอบคุณและ
ขออนุญาต ไว้ ณ ที่นี้ได้เลยนะครับ เห็นว่าน่าจะมีประโยชน์กับผู้ที่ได้อ่านครับ

อ่านกี่รอบก็ชอบอยู่ดี..
ข้อคิดดีมาก..

1. เมื่อวาน
ไม่สามารถกลับไป
แก้ไขอะไรได้
จึงมีวันพรุ่งนี้
ให้เราได้ทำสิ่งดีๆต่อไป

2. คนเดียวเท่านั้น
ที่จะช่วยให้คุณผ่าน
ทุกปัญหาได้
คือ "ตัวคุณ"

3. เรื่องวุ่นวายบนโลก
มีอยู่ 2 อย่างเท่านั้นคือ
"ไปหลงรัก" และ
"ไปหลงเกลียด"

4. ความสบายใจ
ไม่ได้เกิดจาก
ทำทุกสิ่งให้ได้ดังใจ
แต่เกิดจากใจ
ที่ยอมรับว่า ไม่มีอะไร
ที่จะได้ดังใจเราไปทั้งหมด

5. ต่างคนต่างความคิด
ต่างจิตต่างใจ
อย่าดูถูกความคิดใคร
ถ้าความคิดต่าง

6. อ่านหนังสือออก สำคัญ
อ่านเหตุการณ์ออก สำคัญกว่า
อ่านคนอื่นออก สำคัญยิ่ง
อ่านตนเองออก สำคัญที่สุด

7. ถ้าคิดได้ ให้ช่วยคิด
ถ้าคิดไม่ได้ ให้ช่วยทำ
ถ้าทำไม่ได้ ให้ความร่วมมือ
ถ้าร่วมมือไม่ได้ ให้กำลังใจ
แม้ให้กำลังใจไม่ได้
ให้สงบนิ่ง

8. ละได้ ใจก็สะอาด
วางได้ ใจก็โล่ง
ปลงได้ ใจก็เย็น
อภัยได้ ใจก็สงบ

9. เงาจันทร์ เกิดจาก
ความนิ่งของน้ำ ฉันใด
ปัญญา เกิดจาก
ความนิ่งของใจ ฉันนั้น

10. ไม่ใช่ความทุกข์
ที่ทำให้เราคิดมาก
แต่เป็นเพราะเราคิดมาก
ทำให้เกิดความทุกข์

11. รู้จักให้ รู้จักรับ
รู้จักปรับ รู้จักให้อภัย
รู้จักแบ่ง รู้จักได้
รู้จักแข็ง รู้จักคลาย
ชีวิตจะเบาสบาย
และมีความสุข

12. หาที่สงบร้อยที่
ยังไม่ดีเท่าสงบที่ใจตน
รู้จักคนร้อยคน
ไม่ดีเท่ารู้จักตน
เพียงคนเดียว

13. เมื่อมี จงรู้จักให้
เมื่อได้ จงรู้จักพอ
เมื่อขอ จงรู้คุณค่า
คนเราเกิดมา ถึงเวลา
.........ก็ ต้องจากไป

14. สิ่งที่ย้อนไม่ได้ คือเวลา
สิ่งที่หนีไม่ได้ คือความตาย
สิ่งที่ชื้อไม่ได้ คือ สุขภาพ&ชีวิต
สิ่งที่มองไม่เห็น คือใจคน
สิ่งที่ต้องอดทน คือใจตัวเอง

15.ไฟไม่ได้ร้อน
ถ้าเราไม่เอาตัวเข้าไปใกล้
ทุกข์ใดๆก็ไม่ทำให้เราหนัก
ถ้าเราไม่เอาใจเข้าไปแบก

16. กำลังใจอาจหาได้
จากคนรอบข้าง
แต่ความเข้มแข็ง
เราต้องสร้างมันขึ้นเอง

17. บางครั้งกำลังใจ
นอกจากจะมีไว้ให้ใครๆ
ก็ต้องเก็บไว้ให้ตัวเองด้วย

18. เมื่อตัดสินใจ
ที่จะเดินไปข้างหน้า
ก็อย่าหวั่นไหวกับปัญหา
ที่จะต้องพบเจอ

19. คนมีปัญญา
มักมองเห็นโอกาส
ในทุกๆปัญหา
คนขาดปัญญา
มักมองเห็นปัญหา
ในทุกๆโอกาส

20. ทุกครั้งที่เรา ไม่เข้าใจกัน
ไม่ผิดที่จะโกรธ
แต่ผิดที่เราไม่ขอโทษกัน

21. จงเป็นคนดี
คนเก่งและมีความสุข
แค่นี้ก็เป็นคนโดยสมบูรณ์แล้ว

_______________________________________

สรุปข้อมูลจากการอ่านข้อมูลบริษัท " AJD " : บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) : อุตสาหกรรมสินค้าในครัวเรือน



1.) ความเห็นส่วนตัว

- บริษัทฯนำเข้าสินค้ามาเพื่อทำแบรนด์และะขายต่อให้กับลูกค้า

* สรุปเบ็ดเตล็ดอื่นหรือจุดที่น่าสนใจ *
- ปัจจุบันบริษัทเป็นรองเฉพาะผู้ประกอบการที่เป็นบริษัทข้ามชาติ เท่านั้น
- ปี 57 ตั้งเป้ายอดขาย + 15% และขยายธุรกิจไปยังเครื่องเแปลงสัญญาณทีวีและสินค้าที่เกี่ยวข้อง โดยจะเริ่มใน ไตรมาส 2 ปี 57
- บริษัทมีนโยบายผลักดัน สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น

2.) ประวัติความเป็นมาและลักษณะธุรกิจ

- ดำเนินธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ภายใต้ตราสินค้า “ AJ ”
- บริษัท ไม่ได้เป็นผู้ผลิตสินค้าเอง โดยปัจจุบันกลุ่มบริษัทนาเข้าสินค้าในแต่ละประเภท ( ส่วนมากจากจีน ) เช่น เครื่องเล่นดีวีดี ลาโพง เครื่องเล่นคาราโอเกะ เป็นต้น จากผู้ผลิตที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับความชานาญของผู้ผลิตแต่ละราย เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพและเพื่อไม่ให้เกิดการพึ่งพิงผู้ผลิตรายใดรายหนึ่งมากเกินไป
* การนำเข้าผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีการกาหนดมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมนั้น จะต้องผ่านการขออนุญาตจากสานักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม *

3.) โครงสร้างผู้ถือหุ้นและบริษัท , Market Cap , การดำเนินงาน



ผู้ถือหุ้น



โครงสร้าง

- รายได้แต่ละธุรกิจ

เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทภาพและเสียง (Audio and Visual : AV Products)
เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทที่สอง คือเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน (Home Appliance: AP Products)





บริษัท นำเข้าสินค้าในสกุลเงิน US ทั้งหมด





- งบการเงิน , สภาพคล่อง



- อัตราส่วนการเงิน



- กระแสเงินสด



4.) วิสัยทัศน์และพันธกิจ

วิสัยทัศน์ “ ทุกครัวเรือนจะต้องมีผลิตภัณฑ์ AJ อย่างน้อย 1 ชิ้น ”
พันธกิจ “ เราจะเป็นผู้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภท ภาพและเสียง ( Audio Visual ) และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน (Home Appliance) ที่มีทั้งนวัตกรรม ความหลากหลาย และมีคุณภาพเป็นที่เชื่อถือได้ภายใต้ตราสินค้า AJ ในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ โดยผ่านช่องทางการจัดจาหน่ายทุกช่องทางอย่างครอบคลุมและทั่วถึง ”

- บริษัทต้องการพัฒนาตราสินค้าของบริษัทให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของผู้บริโภคในฐานะผู้จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าของคนไทยที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสม สามารถแข่งขันได้ ทัดเทียมกับผู้จาหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าจากต่างประเทศ

5.) ลักษณะผลิตภัณฑ์และกลุ่มลูกค้า





* กลุ่มลูกค้า * : ผู้บริโภคระดับกลางลงมาจนถึงระดับล่างซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของกลุ่มบริษัท ผู้บริโภคในกลุ่มดังกล่าวเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีกาลังซื้อในระดับปานกลาง เช่น นักศึกษา หรือวัยทางานระยะต้น เป็นต้น ซึ่งส่วนมากอาศัยอยู่ตัวคนเดียวหรือเป็นครอบครัวขนาดเล็ก และบางส่วนมีการย้ายที่อยู่อาศัยบ่อย จึงเป็นกลุ่มที่มีความอ่อนไหวต่อราคาและต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีในราคาที่ไม่สูงนัก

เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีกาลังซื้อในระดับรองลงมา และมีแนวโน้มในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์โดยพิจารณาจากความคุ้มค่าของราคาและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับเป็นหลัก

สินค้าของบริษัทประกอบด้วยสินค้า 2 กลุ่มหลักคือ
1) เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทภาพและเสียง ( Audio Visual : AV) อาทิ เครื่องเล่นดีวีดีและเครื่องเล่นดีวีดี บลูเรย์ ชุดโฮมเธียเตอร์ วิทยุ และเครื่องเล่นคาราโอเกะ เป็นต้น ปัจจุบันสินค้าในกลุ่มนี้มีสัดส่วนยอดขายร้อยละ 75 ของยอดขายรวม
2) เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภท เครื่องใช้ในครัวเรือน (Home Appliance : AP) อาทิ แอร์เคลื่อนที่ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า กระติกน้าร้อน และเตาไฟฟ้า เป็นต้น ปัจจุบันสินค้าในกลุ่มนี้มีสัดส่วนยอดขายร้อยละ 25 ของยอดขายรวม

สินค้ากลุ่มหลักกลุ่มที่สองคือเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทเครื่องใช้ในครัวเรือน (Home Appliance)อาทิเช่น แอร์เคลื่อนที่ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า กระติกน้าร้อน เป็นต้น ทั้งนี้บริษัทมีเป้าหมายที่จะผลักดันให้สินค้ากลุ่มนี้มีสัดส่วนการจาหน่ายที่เพิ่มมากขึ้น

6.) จุดเด่นของบริษัทและกลยุทธ์ทางการตลาด

- มีตราสินค้าเป็นของตัวเองและมีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อบ่อยครั้ง
- เน้นราคาย่อยเยา

* บริษัทจัดจำหน่ายสินค้าผ่านธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่( Modern trade )เป็นหลัก

ช่องทางจำหน่ายอื่นๆ คือ การขายสินค้าให้กับลูกค้าที่มาซื้อสินค้าจากบริษัทโดยตรง การขายอะไหล่ให้กับศูนย์บริการซ่อม เป็นต้น

- การสร้างคุณค่าในตราสินค้า ( Brand Equity ) และการรับรู้ในตราสินค้า (Brand Awareness) ตราสินค้า "AJ"
- การจัดหาสินค้าตามความต้องการของตลาด
- กำหนดราคาต่ำกว่า สำหรับสินค้าที่ใกล้เคียงกัน
- การบริหารช่องการจัดจำหน่ายและพนักงานขาย การจัดจำหน่ายสินค้าผ่านธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade)นับว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง

7.) ภาพรวมการบริหารจัดการ

- มีผู้บริหารอายุยังน้อยเยอะ หวังว่าเราคงได้เห็นอะไรใหม่ๆของบริษัท

8.) การจัดการความเสี่ยง , ภาวะตลาด ต้นทุน การแข่งขัน

- ความเสี่ยงจากการแข่งขันในธุรกิจที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นจากการเปิดเขตการค้าเสรี
- ความเสี่ยงจากการล้าสมัยของผลิตภัณฑ์
- ความเสี่ยงจากการพึ่งพิงผู้ผลิตและตัวแทนส่งออก
ปัจจุบันกลุ่มบริษัทจาหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าซึ่งผลิตโดยผู้ผลิตรายหนึ่งในสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 50 ของรายได้จากการขายของกลุ่มบริษัท หากเกิดความเหตุสุดวิสัยให้ผู้ผลิตส่งมอบสินค้าอาจจะทำสินค้าขาดตลาดและเสียโอกาสทางธุรกิจได้
- ความเสี่ยงจากการพึ่งพิงตัวแทนส่งออกสินค้า เนื่องจากในการส่งออกสินค้าจากประเทศจีนนั้น
รัฐบาลของประเทศจีนกำหนดให้ผู้ผลิตจะต้องมีใบอนุญาตส่งออกสินค้าสาหรับสินค้าที่จะส่งออกแต่ละประเภท
- ความเสี่ยงจากการพึ่งพาคู่ค้ารายใดรายหนึ่ง
ด้วยลักษณะการประกอบธุรกิจของกลุ่มบริษัทซึ่งจัดจาหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าผ่านช่องทางธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) เป็นหลัก โดยมีสัดส่วนการจาหน่ายเกินกว่าร้อยละ 90 ของรายได้จากการขายตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา โดยมีสัดส่วนการจาหน่ายให้กับคู่ค้ารายหนึ่งเกินกว่าร้อยละ 30 ของรายได้จากการขาย ซึ่งคู่ค้ารายดังกล่าวเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในธุรกิจ ในกรณีที่คู่ค้ารายดังกล่าวมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการจัดวางพื้นที่จาหน่ายสินค้าโดยส่งผลให้พื้นที่วางจาหน่ายสินค้าของกลุ่มบริษัทลดน้อยลง อาจส่งผลกระทบต่อความสามารถในการหารายได้ของกลุ่มบริษัทได้
- ความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ
บริษัทฯทำการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราและเปลี่ยนไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของมูลค่าสินค้านำเข้า
- ความเสี่ยงจากการพึ่งพิงผู้บริหาร
- ความเสี่ยงเนื่องจากการลดลงของกำลังซื้อของผู้บริโภค

9.) รวมข้อมูลบทวิเคราะห์จากมุมมองต่างๆ

-

10.) กราฟหุ้น


_______________________________________


Money Management - เปลี่ยนไปเป็นระบบ Step By Step Position Sizing - Low Risk Trade

WATCH LIST - ADVANC BGH BJC CPALL CPN QTC TISCO TVI

SET



หุ้นน่าสนใจรอการกลับตัว
PTTGC
ระบบที่ 1 คือ กลับตัว
1.
ระบบที่ 2 คือ มาแรงไปตามเทรน
2.
ระบบที่ 3 คือ ย่อตัวขาขึ้น
3.

มาดูหุ้นในพอร์ทกันบ้างครับ

ASP



JAS



SCP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น