วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 68 ( PoKeR )

วันนี้ก็เป็นวันว่างๆที่ผมก็อยากจะหาอะไรทำะครับ แต่ติดตรงที่ว่าขี้เกียจบ้างเท่านั้น ก็เลยลอง Search อินเตอร์เน็ตไปเรื่อยๆ จริงๆคิดจะอ่านแบบ 56-1 ของ หลายๆบริษัทอยู่แต่ติดตรงที่ว่าขี้เกียจ 5555+

โอเคครับ ทำไมผมขึ้นหัวข้อว่า Poker เพราะโดยส่วนตัวแล้ว ผมอยากให้นักลงทุนหรืออาจจะเป็นบุคคลที่ได้อ่านงานบันทึกของผมได้ลองเล่นเกมส์ Poker แล้วเราอาจจะได้พบตัวตนอะไรใหม่ๆบ้าง เราอาจจะได้มองเห็นแนวคิดอะไรบ้าง ผมไม่รู้ว่าเขาให้เงินเริ่มต้นมาเท่าไหร่ ก็คงจะเยอะอยู่น๊าผมว่า มีนู้นมีนี้ระหว่างทางอีก ผมเล่น Poker พร้อมๆกับการเข้ามาเล่นหุ้นรอบ 2 โดยได้ข้อคิดว่าเว็บของพี่ Prop Trade คนนึ่งเว็บ ครับ ผมจึงได้ลองเล่นดู

ผมเล่นจากเท่าไหร่ไม่ทราบ แต่ผมไม่ได้เติมตังแต่อย่างใดจนตอนนี้มีเงิน 1.7 M ตามรูปข้างล่างครับ ต้องบอกก่อนว่าผมก็ยังงงว่ามี 1.7 M ได้อย่างไรแต่ผมพบว่าเมื่อขึ้นมาถึงระดับ 1 M + แล้ว มีแต่พวกหินๆทั้งนั้น 555 ^^

ต้องขออภัยที่ไม่อาจเปิดเผยชื่อได้ครับ ผมไม่เก่งผมอาย - -*


วันว่างๆแบบนี้อยากให้เพื่อนๆใช้เวลาอยู่กับครอบครัวบ้างนะครับ ^^

ตอนนี้ผมกำลังวางระบบของ Fx ใหม่ เพราะระบบเดิมที่ใช้ EMA 10 25 นั้น ผมยังไม่เข้าใจเหตุของการเกิดเส้น EMA เท่าไหร่ ผมจึงเปลี่ยนมาใช้ SMA 10 25 ดีกว่า เพราะว่ามันเป็นค่าเฉลี่ยง่ายๆเลย และยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับหุ้นได้ด้วย ^^

วันนี้เราลองมาวิเคราะห์หุ้นแรงๆแห่งปีกันบ้าง Malee & Tipco ครับ

เอา Malee ก่อนนะครับ เนื่องจากเพิ่งมีกราฟได่ไม่นานนักผมจะเอาเฉพาะกราฟ W D เป็นหลักนะครับ

สรุปนะครับ

กราฟ M ข้อมูลน้อยเกินไปขอผ่านแต่สามารถระบุได้ว่าตอนนี้ Super Bullish ครับ
กราฟ W มีสัญญาณซื้อที่ชัดเจนจาก KT Buy & Follow Signal
กราฟ D ตามภาพเราจะะเห็นสัญญาณซื้อสำคัญจาก KT BUY & FOLLOW

ดังนั้นสรุปนะครับ การเข้าซื้อที่ดูมี Margin Of Safety ดีสุดคือซื้อที่ราคาปิดวันที่มีสัญญาณ KT Follow ครับ ส่วนจุดขายนั้นก็แล้วแต่จะพิจารณากันนะครับ ^^ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าการเข้าซื้อหุ้นในลักษณะนี้มีการแกว่งตัวของราคา ( Swing ) ค่อนข้างมากดังนั้น เราอาจจะตั้งจุดหยุดไว้ที่เสีย 2% หรือ หลุด KT SELL หรือดิ่งลงต่ำกว่า KT Buy ก็แล้วแต่นะครับ

ดูรายละเอียดด้านล่าง

กราฟ M เนื่องจากกราฟน้อยไป ดังนั้นผมขอข้ามไปนะครับ เนื่องจากมี Bias ของกราฟหลัง หุ้นปลด Sp ซึ่งวันดังกล่าวผมนั่งดูจอตั้งแต่เปิดเลยแหละครับ แต่ผมงงๆตอนนั้น - -*


ดังนั้นกราฟ M มีไว้ดูเฉยๆนะครับ ผมไม่ขอใส่รายละเอียด

กราฟ W ถ้าดูตามภาพนะครับจะเห็นว่าจังหวะเข้าซื้อคือตอนเกิด KT Buy Singal ( B & F ) ส่วน RSI 40 นั้นขอผ่านนะครับ ก็สามารถใช้ได้เหมือนกันครับ ^^ แต่มันเสี่ยงเกินไป

กราฟ W


กราฟ D ตามภาพเราจะะเห็นสัญญาณซื้อสำคัญจาก KT BUY FOLLOW เป็นหลักนะครับ ^^


Tipco ขอค้างไว้ก่อนนะครับ พอดีญาติมา ^^








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น