วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 76 ( บทเรียนจากความโลภ )

จากเมื่อวานที่ผมได้วิเคราะหฺทั้งกราฟ ทั้งพื้นฐานของ SGP ดูแล้ว ทำให้ผมมองว่าราคา ณ ขณะนี้เป็นราคาที่เหมาะสม ในทางพื้นฐาน แต่ในทางเทคนิคไม่ใช่ผมเข้าเพราะมีสัญญาณ KT FOLLOW สุดท้ายผมจึงไปซื้อที่ราคาเปิด และด้วความโลภมากทำให้ตอนน้ที่ เห็น ราคาลงไปที่ 16.20 แล้วมันอดแค้นใจไม่ได้จริงๆ 555

นี้น่าจะเป็นข้อคิดที่ดีที่แม้ผมจะสามารถหามูลค่าพื้นฐานได้ การขึ้้นลง ของราคาในระยะสั้นนั้นยังคงที่ อารมณ์ของนักลงทุน รายใหญ่ และความโลภของเราจริงๆ

เนื่องจากผมไม่ได้เทรดในรูปแบบการเก็งกำไร ผมจึงแนวรับไว้ที่ 15.60 หรือ ไฮเดิมครับ ซึ่งก็มีความเสี่ยงสูงครับ ที่จะเสีย

นอกจากนี้ยังมีใส่ของ KH ที่ผมตั้งเป้าราคาไว้ 8.8-8.9 แต่ดันไปขายออกไปก่อนที่ราคา 8.3 ตอนนี้ขึ้นไป 9.35 แล้วเรียกเล่นเร็วไปหน่อยครับ ถือว่าเป็นบทเรียนกันไป

อีกบทเรียนหนึ่งคือ

** อย่าโลภมาก รอให้เกิดสัญญาณซื้อ แล้วค่อยซื้อก็ยังไม่สาย รอให้เกิดสัญญาณขายก่อนแล้วค่อยขายก็ได้ **

เรียกว่าต้องวางเกมส์กันใหม่ทีเดียวสำหรับสถานการณ์วันนี้ที่เล่นเอาผมงงไปเลยทีเดียว 555+ ขึ้นไป +10 ลงมา - 30 แล้วเดวปิด -20

โอเคๆยอมว่าวันนี้คาดไม่ถึงว่า จะพลาด SGP ขนาดนี่อาจจะเพราะไม่ค่อยรู้จักหุ้นตัวนี้เท่าไหร่

ขอสรุปและวางแผนสำหรับวันนี้ครับ

1.JAS หลุด RSI 50 โดยที่ราคาระหว่างทะลุแนวรับ 2.96 ซึ่งผมถือเป็นแนวรับที่สำคัญสุดๆ - -* ตอนนี้ให้ถือไปก่อนเพราะผมก็ยังไม่มองไม่ออกว่าทำไมราคามันเป็นเช่นนี้

2.BGH ราคาเหมือนมีคนดันไว้ไม่ให้ลง จริงๆตอนนี้ราคาแกว่งอยู่โซน High เดิมแต่ไม่รู้จะทะลุไหม ด่าน 93.5 ครับ

3.DTAC ราคาหลุด RSI 40 แล้ว แต่ผมตัดสินใจยังไม่ขายเพราะระดับราคายังไม่ถึงโซนอันตรายที่ 72.50 ละถ้าทะลุ RSI 40 ได้จะเป็นจังหวะซื้อสำคัญครับ

4.SGP ผมต้องยอมรับว่าโลภมากไปหน่อยและไม่คิดว่าราคาจะลงขนาดนี้เหมือนมีคนทุบลงมา ทำไรไม่ถูกทีเดียว แนวรับ 15.60 ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญครับ

** ช่วงนี้ผมได้ข้อคิดมาเรื่องการซื้อเพิ่มว่าถ้าจะเราจะซื้อไม้หนักเราต้องซื้อตรงจุดที่เป็นสัญญาณสำคัญเท่านั้นครับ ถึงจะมี MOD ที่ดีและไม่เสี่ยงมากเกินไป

สัญญาณสำคัญสำหรับผม ก็ทะลุแนวรับ RSI 40 ตัด KT LOWER ขึ้น เป็นต้นครับ **



ระบบที่ 1 คือกลับตัว
1.MBKET SSSC STEC TMI
ระบบที่ 2 คือ ย่อตัวและดีดกลับ
2.ไม่มี
ระบบที่ 3 คือ มาแรงไปตามเทรน
3.TNH TAPAC SUSCO SEAFCO SCBLIF KCAR CPFRF

BreaK out
1.ไม่มี

มาดูรายละเอียดส่วนกราฟระดับวัน

JAS


DTAC


BGH


SGP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น