วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 80 ( สรุปประจำอาทิตย์ )

วันนี้ต้องขอบอกว่าผมอยู่ที่ตลาดทั้งวันนะครับ โดยส่วนตัวผมมองหาหุ้นที่งบการเงินไตรมาส 1 ออก มาดีซึ่งหนึ่งในนั้นแน่นอนว่า SGP ครับ ออกมาไตรมาสเดียว 2 บาท แต่ไม่รู้ผมพลาดอะไรรึป่าว ผมคิดว่าสิ่งที่ผมน่าจะพลาดก็คือ SGP ไม่สามารถกำหนดราคาขายสินค้าได้ ดังนั้นต้นทุนจึงผันผวนไปตามภาวะตลาดค่อนข้างมาก จริงๆผมมองไว้อีก 2 ตัว ตั้งแต่วันที่งบออกแล้ว คือ SORKON และ SMM เพราะงบที่ออกมาแบบนี้ถ้าไตรมาสต่อๆไปเป็นแบบนี้ เรียกได้ว่าเว่อร์สุดๆครับ

SORKON งบไตรมาสนี้ 4.25 ถ้า * 4 เข้าไปก็ 17 บาท ให้ P/E ที่ 10 เท่า ราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณ 170 บาท สิ้นปีได้ปันผลอีกประมาณ 10 บาท เรียกว่าใครซื้อไว้ คุ้มครับ แต่!!!! ถ้ามันไม่ได้เป็นแบบนั้นรับรองมีเจ็บครับ

SMM งบไตรมาสนี่้ 0.07 ถ้า *4 เข้าไปก็ 0.28 ให้ P/E ที่ 15 ราคาน่าจะอยู่ที่ประมาณ 4.2 บาท สิ้นปัได้ปันผลอีกประมาณ 0.05 ซึ่งก็ดีเช่นกัน

เรามาดูข้อดีก่อนครับ

1.ถ้าเป็นไปในลักษณะที่ผมกล่าวข้อดีคือ มี MOD เยอะมากครับ เรียกว่าหลาย 100 เปอร์เซ็นต์
2.มี Upside เยอะมากๆครับ

มาดูข้อเสียซึ่งเราจะน่าจะสนใจตรงนี้มากกว่า

1.เราไม่รู้ว่างบการเงินจะเป็นแบบนี้ในไตรมาสต่อไปรึป่าว
2.ราคาของหุ้นนั้นเรียกว่าเข้าข่ายหุ้นปันกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นต้องจับทางกราฟให้ถูก

ผมนี้ชอบหุ้นตัว S นะครับ ตั้งแต่ Se-ed Spali Sgp Sorkon Smm ไม่รู้เป็นอะไรกับ S มากป่าว

วันนี้มีการกระทำที่ออกจะแหวกแนวผมสะหน่อยครับ ผมขาย SGP ไปแล้วที่ 15.00 เพราะทนสภาพจิตใจไม่มีความสุขไม่ไหว ตอนแรกจะซื้อ Sorkon ที่ 58.50 แต่มันวิ่งชนลิ่งเลย เล่นเอางง หลังจากนั้นก็ไม่ได้ดูอะไรมาเห็น SMM ออกอาการเข้าทางเลยจัดหนักตามไปเลยครับที่ 1.36 ประมาณ 14% ของพอร์ตเท่านั้นครับ เรียกว่าผมยังไม่เข้าใจหุ้นในลักษณะนี้ เลยเอาแค่เบาๆอย่างมากจะไม่ให้เกิน 25% ของพอร์ตโดยเด็ดขาด คำนวณจาก มูลค่าเริ่มต้นนะครับ ไม่ใช่มูลค่าตลาด ผมคิดว่ามันจะทำให้พอร์ตผมเสียหายหนักได้ถ้าผมยังไม่เข้่าใจมันมากพอ

ผมได้ข้อคิดว่า

1. หุ้นในลักษณะนี้กราฟจะไม่บอกอะไรเราชัดเจน แต่จะมีรอบที่เจ้าเก็บหุ้นครับจะขึ้นมาแล้วเด้งลงไปแปปบนึงแล้วค่อยๆไต่ แล้วกระโดดเลย - -*
2. ไม่รู้งบที่ออกมานั้นของจริงไหม ยังไงก็ต้องระวังๆไว้ครับ

ตอนนี้ผมยังห่วงๆว่าอือ มันจะเป็นแบบที่ผมคิดป่าวน๊า แต่ยังไงผมก็ดีใจที่ผมคัท SGP ได้หลังจากช็อตจากเหตุการณ์วันซื้อ ซื้อที่ 17.10 ปิดสะแบบหมดใจกันเลยที่ 15.80 - - * เล่นเอาแบบผมทำอะไรไม่เป็นแบบนี้อะไรแบบนั้นเลยครับ เล่นเอาทำใจไม่ได้อยู่นานครับ ก่อนจะขายที่ 15.00 ทิ้งไปเลย ไม่เคยคิดว่าจะพลาดน้ำตื้น เพราะเชื่อตัวเองมากไปนิด

ยังมีหุ้นอีกหลายตัวที่งบออกมาดี แต่ตลาดไม่เล่นกันผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ไม่ว่าจะทั้ง CPF TUF BGH ADVANC และอีกหลายๆตัวครับ ผมค่อนข้างเชียร์หุ้นพวกนี้นะครับ แม้ว่าผมอาจจะไม่ได้มีหุ้นในพอร์ตแต่ผมมองการเติบโตที่ชัดเจนครับ

อีกหนุ้งข้อคิดเตือนใจใครหลายๆคนครับ ** อย่าเชื่อมั่นตัวเองมากไปนัก ** เพราะตลาดหุ้นไม่ได้อิงวิชาการ มันอิงความโลภและความกลัวของมนุษย์ เป็นที่ตั้งประกอบกับความเป็นจริงครับ

มาอัพเดทประจำสัปดาห์กันครับ

ระบบที่ 1 คือกลับตัว
1.APRINT BAFS CHOTI KK TWZ
ระบบที่ 2 คือ ย่อตัวและดีดกลับ
2.SYMC SAUCE
ระบบที่ 3 คือ มาแรงไปตามเทรน
3.CRANE BH

BreaK out
1.ไม่มี

Ranking
1.ADVANC AOT BEC BGH BH CENTEL CPF CPN CSC CSL HEMRAJ HTC INTUCH JMART KBANK KH MALEE NIPPON OISHI PM RAIMON ROBINS SAT SCB SCCC SMM SPALI STANLY SYMC TK TRU TTW WORK YUASA

มาดูหุ้นในพอร์ตกันบ้างนะครับ * JAS DTAC BGH SMM

JAS

W D



DTAC

W D



BGH

W D



SMM

W D




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น