วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 84 ( ธรรมชาติของความโลภ & กลัว )

วันนี้เรียกว่าผมเสียท่าความโลภและความกลัวเต็มๆครับ เรื่องอะไร ก็แน่นอนว่าคงเป็นเรื่องหุ้นครับ ผมคิดว่าในวันที่ตลาดมีแนวโน้มเขียวสดใสแบบนี้ หลายๆคน คงซื้อไว้ในตอนเปิดตลาดๆเช้า อาจจะด้วยความโลภหรือการคาดคะเน ซึ่งก็น่าแปลกใจที่ตลาดปิด - สะงั้น JAS โดนไป 3% เยอะทีเดียว Dtac ผมจะเท่าทุนแล้ว 555 Bgh สบายๆ

แต่ที่น่าห่วงคือ Fx ผมเปิด Order1 แล้วมันปิดเอว พอเปิด Order2 แม่งลบกระจุย 555 ผมเลยปล่อยรอเส้นมันตัดลงเดียวค่อยปิด Order เริ่มทำใจได้ 555+

วันนี้นะครับ Fx ผมลงกระจุยๆกระจายแบบว่าสุดๆ เพราะผมตั้ง SL Order1 ไว้แล้วมันดันลงมาปิดพอดี 5555 ราคาต่ำสุดเลย - -* โอโหเซ็ง ขนาด +ไป 100 Point ได้แล้ว เจ็บสุดๆ

มาทำความรู้จักความโลภกัน

ทางศาสนา โลภะ เบื้องนะครับ แปลว่า โลภะ ความผูกพันยึดมั่น ทำให้เกิดความทุกข์โทมนัส ถ้าเข้าใจความจริงข้อนี้อย่างถ่องแท้ เราคงปราถนาที่จะกำจัดโลภะให้หมดไป แต่โลภะจะหมดไปในทันทีทันใดไม่ได้ เราอาจจะระงับโลภะได้เพียงชั่วคราว แต่โลภะก็จะเกิดอีกเมื่อมีเหตุปัจจัยที่ทำให้โลภะเกิดขึ้น แม้จะรู้ว่าโลภะทำให้เกิดทุกข์โทมนัส โลภะก็ย่อมเกิดครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็มีวิธีที่จะกำจัดโลภะให้หมดไปได้ นั่นคือ ด้วยการอบรมเจริญปัญญาซึ่งประจักษ์สภาพธรรมทั้งหลายตามความเป็นจริง

อันข้างบนได้กล่าว โลภะ นั้นไม่สามารถตัดได้โดยง่าย หากแต่รู้เท่าทันโลภะแล้ว เราคงไม่ทุกข์ ถึงเพียงนั้น ** ข้อมอบข้อความนี้แก่เม่าบนยอดสูงทั้งปวงครับ ^^

ช่วงนี้ผมค่อนข้างสับสนมากครับ ระหว่างการเทรด TIME FRAME DAY กับ TIME FRAME WEEK แต่โดยส่วนตัวผมยังอยากเทรด W อยู่ แต่รู้สึกมันโหดดีแท้ 555

โอเคครับว่าอัพเดทหุ้นในพอร์ทวันนี้ JAS BGH หลุด RSI 50 แล้วครับ DTAC หลุด RSI 40 และ SMM หลุด RSI 80

โดยส่วนตัวผมเชื่อว่าทั้ง Sorkon และ Smm จะไปแตะ RSI 90 แน่นอนครับ แต่ถ้าผมพลาดงานนี้อาจจะเจ็บหนัก นั้นอาจเพราะผมมี Bias เรื่อง ราคาซึ่งอาจจะตรงข้ามกับข้อเท็จจริงของตลาด ที่หุ้นทั้งสองมีแนวโน้มสามารถทำกำไรได้ดี แต่จะต่อเนื่องไหมผมไม่รู้ ซึ่งความแรงของราคาและความโลภตรงนี้เองทำให้เกิดช่องว่างของราคามากจนทำให้มีคนขายทำกำไรเพราะกลัวเสียกำไร หรือ กลัวขาดทุน ในขณะเดียวกันเมื่อราคาลงก็มีคนกลัวตกรถโลภ รีบซื้อกลัวว่าอนาคตจะพลาดกำไรอันแสนหอมหวาน ทำให้เกิดการสวิงของราคาสูงมาก จนถึงจุดๆหนึ่งที่ฝูงชนมองไปทางเดียวกันจะเกิดการตามกระแส ราคาจะขึ้นหรือลงแรงมากๆลองสังเกตุดูครับ มันเป็นเรื่องธรรมชาติก็เท่านั้น เช่นเดียวกับ JAS BANPU ซึ่งเป็นหุ้นที่หลายๆคนคงคุ้นเคย แน่นอนถ้าอนาคตไม่เป็นตามที่ตลาดตาดคะเนไว้ลองดูตัวอย่าง อย่าง IVL STA PTL ซึ่งแน่นอนว่าเป็นหุ้นดี ผมไม่เถียงแต่ราคาขายอิงตลาดมากไปหน่อยก็เท่านั้นเองครับ

โดยส่วนตัวผมยังเชียร์หุ้นใหญ่อย่าง CPF ADVANC SPALI TUF เพิ่ม INTUCH และตอนนี้เพิ่ม BANPU มาอีกตัวนะครับผมให้ P / E ที่เหมาะสมน่าจะประมาณ 8 เท่า ครับ กำไรทั้งปีอิงตามไตรมาส 1 ผมให้ 45 บาท * 8 = 360 ผมคิดว่าราคาไม่สมควรลงมาถึง 360 ครับ เต็มที่น่าจะอยู่ที่ 400 ซึ่งคิดว่าเป็นแนบรับทางจิตวิทยาครับ

ซึ่งข้างบนที่กล่าวมานั้นเป็นตัวอย่างหุ้นที่ผมคิดว่าจะปลอดภัยในอนาคตครับ ส่วนหุ้นเล็กๆหรือหุ้น TurnAround บอกตรงๆ ผมดูไม่ออก - -* เรียกว่าดูงบแล้วก็ซื้อเลยประมาณนี้ดีกว่าครับ ^^

ระบบที่ 1 คือกลับตัว
1.BBL CNS CPN HMPRO KAMART LANNA MPIC NOBLE SST SVI *TCJ TEAM UV WG
ระบบที่ 2 คือ ย่อตัวและดีดกลับ
2.TPP STANLY ROJNA RS ROBINS Q-CON IRC BAY
ระบบที่ 3 คือ มาแรงไปตามเทรน
3.S&P NIPPON GRAMMY EASTW CSC

BreaK out
1.CSC GRAMMY

BGH


DTAC


JAS


SMM


SORKON

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น