วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 82 ( วางแผนประจำอาทิตย์ )

โอเคครับ เราวันหยุดแบบนี้ไม่สมควรปล่อยเวลาว่างไปอย่างไร้ประโยชน์เรามาวาแผนประจำอาทิตย์กัน

มาดูที่ Fx ก่อน ครับ รายละเอียดไม่เยอะ ผมค้นพบข้อผิดพลาดจากอาทิตย์ก่อนๆ ซึ่งผมเทรดจาก 5$ เป็น 7$ แล้วลงมาเหลือ 2$ ซึ่งจากบทเรียนนี้สอนให้ผมรู้ว่าการกินคำเล็กๆนั้น มีต้นทุนการเทรดมากไปเกินไปและถ้าเกิด Drawdown นั้น จะโดนสวิงกินไปเยอะ

** ลองคิดดูคุณเทรดเสียค่าธรรมเนียม 2 จุด ปิดเทรดที่ 20 จุด เท่ากับเรามีต้นทุนสินค้า ถึง 10% ซึ่งจริงๆผมมองว่าตรงจุดต้นทุนสินค้าไม่ควรถึง 5% ก็นับว่าเยอะแล้วครับ จากนั้นผมค้นพบว่าการเทรดในระยะสั้นเกินไปนั้นทำให้เราเสียได้ง่ายจากความผันผวนของตลาดผมเลยเปลี่ยนมาเทรดตามเทรนใหญ่ ดูกราฟ 1H เป็นกราฟสั้นครับ และดูแนวโน้มหลักจากราฟ 4H ต่อด้วยกราฟ Daily และ WeeK ซึ่งก็ได้ผลดีครับ **

ลักษณะการเทรดของผมจะอัดไม้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และยกจุด Stop Loss ขึ้นไป เพราะอัดไม้เพิ่มทำให้มีโอกาสเสียได้มาก จึงต้องมีจุดออกที่ชัดเจนและไม่เสี่ยงเกินไป

ทุกวันนี้ผมจะเทรดอย่างนี้

เปิดไม้ 1 ( 20% ของพอร์ต ) ตั้ง SL ประมาณ 30 - 50 จุด
เมื่อเป็นไปตามเทรนมาครบ 20 จุด ผมจะเปิดไม้ 2 ( 10% ของพอร์ท ) ตั้ง SL ประมาณ 30 - 50 จุดเช่นกัน
จากนั้นก็แล้วโอกาสและความเหมาะสมครับแต่ ไม้ต่อไปนี้ผมจะเปิดแค่ 10% ของพอร์ทเท่านั้น

เมื่อถึงจุดๆนึง กราฟจะวิ่งชน SL เอง ซึ่งบางคนอาจจะมองว่ามันแปลกๆน๊ะ แต่ผมจะยังลองใช้วิธีนี้ไปเรื่อยๆก่อนครับ และผมพบอีกข้อสงสัยหนึ่งว่าการตั้ง SL นั้น อย่าตั้งไว้มากเกินไปนักผมคิดว่าระดับเหมาะสมน่าจะประมาณที่ 40 จุด หรือ ต่ำกว่านั้นครับ

ลองมาดูผลงานเทรดของผมปัจจุบันครับ ผมเปิด Order จากจุดที่ผมวงไว้ครับ


สำหรับอาทิตย์ผมก็ยังจะเทรดตามวิธีการเดิมของผมต่อไปครับ SMA 10 25 สองเส้น ง่ายๆครับ

จบในส่วนของ FX ไปแล้วนะครับทีนี้มาวางแผนประจำอาทิตย์สำหรับหุ้นในพอร์ตกันบ้างนะครับ

JAS DTAC BGH SMM และกำลังพิจารณาจะซื้อเพิ่มอีก 1 ตัวครับ ประมาณ 10% ของพอร์ต 2 ตัว รวม 25% พอดี

** วางแผนซื้อ Sorkon ที่ราคาเปิดนะครับ โดยมี SL หลุด RSI 80 ครับ **

JAS ( RSI 40 / 80 ) แนวรับสำคัญครับ 2.96 แนวรับแรกก่อนเนอะ ^^

DTAC ( RSI 40 / 80 ) แนวรับสำคัณ 72.50 ครับ โดยส่วนคิดว่าอาทิตย์นี้จะปิดที่ กราฟ W RSI < 50 นะครับ BGH ( RSI 40 / 80 ) แนวรับแรก 88.00 ซึ่งตัวนี้ก็แกว่งหยึกหยักๆไม่เลือกทางสักที SMM จังหวะขายหลุด RSI 90 หรือ 80 ไม่มีแนวรับนะครับ ต่อให้พื้นฐานดียังไงแต่ลักษณะหุ้นเข้าข่ายหุ้นปั่นไปแล้ว เพราะฉะนั้นจะมีแรงขายกำไร ออกมาซึ่งเป็นจังหวะที่เขาทุบเพื่อเอาของเช่นกัน


ดูรายละเอียดกราฟครับ

JAS

W D


BGH



DTAC



SMM



SORKON





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น