วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ก่อนจะเริ่มเดินทางวันที่ X-17

วันนี้ผมเริ่มมีความสงสัยเกี่ยวกับเรื่อง Indicator และผมคิดว่าผมยังไม่เข้าใจ indicators ต่างๆนี้มากพอ ดังนั้นผมจะเริ่มศึกษาเจาะลึกลงไปในแต่ละตัวเรื่อยๆ ^^ เริ่มด้วย SSTO หลังจากเริ่มศึกษา พบว่าสูตรการคำนวณนั้นง่ายมาก
K%=(ราคาปัจจุบัน-LowestLow)(Highest high-LowestLoW)*100 ซึ่งจะได้ค่าเป็น Percent%
D%=SMA of %K
โดยจะแบ่งเป็น Fast Slow Full โดยตัว Fast นั้นเหมาะกับการเก็งกำไร Slow เหมาะกับสัญญาณการเข้าออกสำคัญ
ในส่วนของ Periods นั้นแล้วแต่เราจะกำหนดโดยปกติจะเป็น 14 หรือจะเร็วหน่อยก็ 9 หรือแล้วแต่จะกำหนด

จะเห็นได้ว่าค่า STO นั้นเป็นค่าคงที่ตายตัวแต่ สิ่งที่เราคิดหรือวิเคราะห์นั้นเป็นสิ่งที่เรามาตีความหมายกันเอง ดังนั้นหมายความว่าถ้าคุณเข้าใจ ธรรมชาติ ของเครื่องมือตัวนี้ เราก็จะสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้ แต่การเข้าใจความไม่แน่นอนของจิตใจมนุษย์นี้ไม่ง่ายเลยทีเดียว ^^ ว่ากันต่อไป และโดยปกติ Over Buy ของ STO จะอยู่ที่ 80% Over Sell จะอยู่ที่ 20% (ตามตำรา) หมายความราคานั้นเหยียบต่ำหรือถีบขึ้นสูงมากๆแล้ว แต่ก็นะไม่ได้หมายความว่ามันจะขึ้นหรือลงต่อไม่ได้อีก ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น