วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ก่อนจะเริ่มเดินทางวันที่ X-20

วันนี้ ทำการศึกษาเรื่องความสัมพันธ์ของตัวเลขการเกิด RSI ที่ระดับ 66.66 50 และ 33.33 ผมพบข้อเปรียบเทียบซึ่งง่ายนั้นคือเมื่อ RSI มีค่าเท่ากับ 66.66 นั้นแปลว่ามีแรงซื้อเป็น 2 เท่าของแรงขาย ที่ระดับ 50 แรงซื้อและแรงขายมีระดับเท่ากัน ในขณะที่ที่ระดับ 33.33 มีแรงขายมากกว่าแรงซื้อ 2 เท่า สิ่งที่น่าสนใจคือเมื่อเรารู้กระบวนการเกิด RSI แล้ว สิ่งที่อาจมีความสำคัญไม่น้อยกว่ากัน คือ ข้อมูลที่เรามาใช้ในการทำ RSI ซึ่งอันนี้ผมจะทำการศึกษาต่อไปเพื่อดูความคาดเคลื่อนระหว่างกันว่ามีเยอะไหม ^^

ปล.เปิดมาด้วยบทความดีๆท้ายวันก่อนเลยเดี่ยวอย่างอื่นค่อยคิด

การขอโทษ: นอกจากจะเป็นการลดอัตตา ว่า "ฉันต้องถูกเสมอ" แล้ว ... ยังเป็นการยอมรับข้อผิดพลาดของตัวเองและเปิดโอกาสให้ตัวเองพัฒนาแก้ไขได้ ... แถมยังช่วยเปิดโอกาสให้คนเขาให้อภัยเราได้ง่ายขึ้นด้วย

การขอบคุณ: นอกจากจะเป็นการลดอัตตา ว่า "ฉันนี้แน่สุด ไม่ต้องพึ่งใคร" แล้ว ... ยังเป็นการส่งสัญญาณให้คนที่เราขอบคุณ มีกำลังใจทำสิ่งดี (อย่างน้อยก็กับเรา) ต่อไป ... แถมยังเป็นการตอบแทนคุณอย่างง่ายและประหยัดที่สุดด้วย

การให้อภัย: นอกจากเป็นจะการลดอัตตา ว่า "ฉันต้องได้ทุกสิ่งที่หวัง" แล้ว ... ยังเป็นการเปิดโอกาสให้คนอื่นได้แก้ไขตัวเอง ... แถมยังเป็นการชำระจิตใจให้ผ่องใสได้อย่างเร็วที่สุดด้วย

"ขอโทษ" "ขอบคุณ" "ไม่เป็นไร" ... 3 คำนี้ ขอจำขึ้นใจ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น