วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ก่อนจะเริ่มเดินทางวันที่ X-34

วันนี้ผมดูหนังเรื่อง Wall StreeT แล้วได้เห็นโลกของเทรดเดอร์ด้านมืด ดูเสร็จแล้วแบบโอมันขนาดนี้เลยเหรอ มีประโยคหนึ่งในเรื่องที่ผมสนใจมากเขาบอก

"เลิกคิดหาเงินจากคนอื่นได้แล้ว ลองหาเงินจากมือขอตัวเองบ้าง" ผมคิดว่าประโยคนี้เหมาะมากเลยกับ ธุรกรรมเกี่ยวกับเงิน

คิดได้ดังนั้นเวลาผมช่างเหลือน้อยยิ่งหนัก วันนี้เลยมานั่งศึกษาดู MACD ซึ่งจากข้อสังเกตุต่างๆเรียกว่าผมรู้เกือบหมดแล้ว

MACD = EMA (12 DAYS) - EMA (25 DAYS)
SIGNAL LINE = EMA 9 DAYS OF MACD
EMA = EXPONENTIAL MOVING AVERAGE
และ Histogram = MACD - Signal

โอเควันนี้ถือว่ารู้พื้นๆกก่อน เด่ววันหน้าเราจะมาศึกษาเพิ่มเติมกัน

บทความจาก Thai InvesT

คนฉลาดมักจะแก้ปัญหา แต่อัจฉริยะมักจะป้องกันก่อนที่ปัญหาจะเกิด
"Intellectuals solve problems; geniuses prevent them"

อย่าเอาแต่อ่านตำรา ต้องฝึกด้วย ถึงจะมีคัมภีร์ดี แต่ ไม่ฝึก ก็เหมือน มีขวดยา ไม่ทานยา เอาแต่อ่านฉลาก เหมือนโดนธนูปัก แต่เอาแต่ถามว่า ใครยิง ใครยิง _ เตียบ่อกี้ เอาตำรามากางที่ตัก แล้วก็ฝึกๆ __ ใช้ Fb นี้เป็น วัด FaceBookนะ วัดใจ วัดกาย สะสมกำลังสตินะ

อาจารย์วรภัทร์ ภู่เจริญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น