วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ก่อนจะเริ่มเดินทางวันที่ X-22

วันนี้เลยไม่ได้ศึกษาอะไรมากเพราะวุ่นแต่เรื่องงาน แต่เราก็ไม่ลืมที่จะดูตลาดซึ่งมองกันตามความเป็นจริงตอนนี้ มา UptrenD ที่แข็งแกร่งนำโดยแรงซื้อจาก FunD FloW ซึ่งคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจาก US Dollar Carry Trade ซึ่งเข้ามาลงทุนใประเทศไทย ได้ทั้งอัตราแลกเปลี่ยน และ ส่วนต่างราคา รอบนี้ผมถือว่าผมพลาดไปเพราะคิดว่าตัวเองสามารถ ทำนายตลาดได้ซึ่งผิดถนัด แต่ผมเลือกที่ยังดูอยู่ห่างๆดีกว่า เพราะผมมีเป้าหมายว่าต้องการจะมีเงินถึงระดับนึงก่อนแล้วจะเริ่มกันใหม่ ศึกษาหาความรู้มองดูความเป็นจริงของตลาดไปก่อน

ปล.บทความดีๆเบาๆ Thai Invest

ความคลาสิกของการใช้ชีวิตและการมีเงิน มันมีอยู่ว่า

บางคนเฝ้าหาเงินไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายไม่ได้ใช้ชีวิตในแบบที่อยากใช้ บ้างก็เริ่มมีเงินตอนสังขารไม่อำนวย บ้างก็เจ็บป่วยไปซะก่อน

ส่วนบางคนหามาได้เท่าไรก็ใช้ไปตามใจอยาก จนไม่เหลือเงินพอที่จะสร้างความมั่นคงและต่อยอดความเติบโตให้กับชีวิต เกิดเจ็บป่วยหรือมีเหตุจำเป็นกะทันหันก็ลำบาก จะคิดทำการใหญ่อะไรก็ไม่สามารถ

เงินไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุด แต่สำคัญมากพอที่จะต้องมีให้พอ ... แต่หลังจากจุดที่พอแล้ว ก็อยู่ที่เราว่าจะตั้งจุดสมดุลให้กับชีวิตอย่างไร :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น