วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ก่อนจะเริ่มเดินทางวันที่ X-29

วันนี้ตื่นมาไม่ได้ทำอะไรเลย นั่งเล่น Dota อยู่ ว่างๆเบลอๆหลังเล่นเลย เอาหนังที่เขาว่าดีอย่าง Top SecreT วัยรุ่นพันล้านมาอ่านกัน ผมพบว่าหนังเรื่องนี้เปิดมุมมองของคนที่สู้ชีวิต วันนี้อาจจะเป็นวันที่ผมไม่ได้สนใจเรื่องหุ้นเลยก็ได้ ผมคิดว่าในเวลาอันใกล้ ผมคงต้องทบทวน เป้าหมายของตัวเองอีกสักครั้งหนึ่งเพราะผมคิดว่า วันที่เราอยู่เฉยๆไม่ได้ทำอะไร นั้นคือวันเราถอยหลังจากเป้าหมายลงเรื่อยๆ

คิดได้ดังนั้นวันนี้เลยมานั่งทบทวนและนำกราฟในระดับ Week ซึ่งผมคิดว่าจะใช้เป็นกราฟหลักในการเข้า ซื้อ ขาย

17 ก.พ. 2555 กราฟ SeT ขึ้นชนแนวต้านสำคัญถ้าผ่านและยืนได้ เป็นจุดที่น่าเข้าซื้อตามมาก แม้จะช้าไปมากก็เหอะ - -*

ในกราฟ Set ระดับเดือนกลับตัวลงมาแล้วกลับขึ้นไปที่ระดับ 38.20 % ปัจจุบันลุ้นไปไฮเดิมและมีสัญญาณ RSI Bearish Divergence เบาๆ

กราฟ Set ระดับวันกำลังวิ่งอยู่ภายในกรอบอย่างสวยงาม RSI มีสัญญาณ Hidden Bearish Divergence เตือนเบาๆออกมา

ลองตีกราฟ ราคาทองคำเล่น พบว่าเมื่อกราฟวิ่งทะลุแนวต้านที่ตีเส้นไว้ก็วิ่งขึ้นมาอย่างรวดเร็ว
และมีแรงซื้อขาย ยื้อกันไว้ที่ระดับประมาณ 1700 มาสามสัปดาห์แล้ว

มีข้อสังเกตุว่าก่อนการตกของราคาทองคำหนักๆเมื่อปลายปีที่แล้วมีสัญญาณ Hidden Bearish Divergence ออกมาเตือนเบาๆก่อนล่วงหน้า ก่อนตกจริงอย่างหนัก


กราฟทองระดับวัน ในอดีตเคยทะลุสามเหลี่ยมล่างลงไป จากนั้นราคาไหลลงอย่างรวดเร็วและปัจจุบันทะลุแนวต้านเดิมขึ้นมาแล้ว โดยเส้นดังกล่าวเป็นเส้นรับไปแล้วในปัจจุบัน









เช่นเดิมบทความประจำวัน จาก ต็อบ เถ้าแก่น้อย อาจจะไม่เกี่ยวกับตลาดหุ้นแต่ลองเอามาดูกัน

“คนเราจะทำธุรกิจอะไรที่ไม่รู้จะต้องกล้าที่จะถามอย่าไปอายกับความรู้
กลยุทธ์ในการประสบความสำเร็จของผมไม่ยาก คือ หนึ่งถาม สองถาม
สามก็ถามอีกน่ันแหละ”
ยี่ห้อ”เถ้าแก่น้อย”มาจากความบังเอิญ ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น