วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 3

วันนี้ยังคงอยู๋ในสถานะ WaiT & See

1.Jas ตอนนี้ กราฟ Day UptrenD แนว RSI 40/80 ปิดเหนือ KT ทั้งแท่ง จริงๆก็ดูแนวโน้มว่าน่าขายเหมือนกันน๊ะ แต่เกาะเทรนไปดีกว่า 55
ณ ตอนนี้ราคาปิดเหนือเส้นเฉลี่ยมาเยอะแล้ว อันนี้ถือว่าเป็นการจำลองการเทรดแล้วกัน ^^ ว่าจะไปแนวไหน


กราฟ WeeK เหตุผลที่ซื้อเส้น SMA 3 เส้นตัดขึ้นที่จุดสำคัญ และ FSTO ตัดขึ้นโซนบนแสดงว่าราคาปรับตัวลงมานิดหน่อยเป็นสัญญาณซื้อตาม RSI อยู่ระดับ 60 / 66.66 ซึ่งตอนนี้เป็นแนวต้านสำคัญของ Uptrend หลังลงมานานก็คอยดูกันต่อไปว่าจะเอายังไง ^^ จริงๆแล้วหากลาก TrenD line จะพบว่า BreaK มาตั้งแต่ราคา 2.08 แล้ว

แต่ยังไงก็ติดตามตอนต่อไปอยู่น๊ะ ^^


มาดูกราฟ Week ต่อราคาเคยขึ้นไปที่ RSI 84 ปิดเหนือ KT ไกลมากๆและราคาปรับตัวลดลงมาเปลี่ยนเทรนราวเร็วเกิด Panic Sell โดยมี Long-Term Bearish Divergence จากเดิมที่ HIGH RSI 93 โดยสัญญาณตัวอื่นไม่แสดง Divergence ชัดเจนเท่าไหร่ MACD ไม่เกิดเลย FSTO ขึ้นลงเป็นรอบตามปกติ ^^

2.CPF หุ้นพื้นฐานดีอีกตัวจริงๆแล้ว ตัวนี้ผมอาจจะเข้าแบบมั่วๆไปหน่อยคือ เข้า กราฟ Day แต่ไปดูกราฟ WeeK มันไม่สวยเท่าไหร่ ^^

เริ่มจากกราฟวันกันเลย กราฟวนไปวนมาในลักษณะเดิมมาได้ช่วงระยะหนึ่ง ราคาขึ้นแล้วพักตัวยาว RSI มีแนวรับที่ระดับ 45 + แนวต้าน 80 ผมได้ตีกราฟไว้แล้วคิดว่าถ้าหลุดระดับ 45 อาจพิจารณา Cut Loss ออกมาก่อน ^^ โดยส่วนตัวเข้าเพรา FSTO ดูไปดูมาผมจะเข้าไปทาง FSTO แล้วมีแนวรับแนวต้านเป็น RSI นะนี้ 555


ต่อมาดูกราฟ WeeK ภาพตอนนี้ไม่สวยเท่าไหร่ RSI และ MACD เกิด Long Term Divergence ในขณะที่ RSI มีแนวรับที่ 40 เหนียวแน่นเรียกว่า Uptrend ยังชัดเจนอยู่ และที่ไม่สวยเลยคือ FSTO ตัดลงมา - -* แต่ถ้าลองลาก Fibo จะพบว่าที่ 161.80 นั้นเท่ากับ 38.90 พอดี ในกรณีที่ถ้ายังคงแนวโน้มต่อไป


3.PJW หุ้นสุดงงของเรา 555 ไม่รู้จะเอากราฟอะไรมาลงให้ดูเลยเพิ่งเข้ามาได้ 2 วัน เอาเป็นว่าเอาเป็นว่า กราฟ 15 นาที ละกาน RSI 20 แนวรับเรียกว่า DownTrenD ชัดเจน 555 ปัจจุบันยังไม่เกิดสัญญาณใดๆที่น่าสนใจ มีแต่ SMA 5 10 มีโอเคหน่อยพอดูมีลุ้นระยะสั้นๆ แต่ก็ยากอยู่ เอาแค่ออกทุนได้ก็เก่งแล้วตู 55 ติดดอยว่างั้น


ปัจจุบันมีหุ้นที่รอดูอยู่ น่าสนใจหลายตัวดังนี้

BGH หุ้นโรงพยาบาล ที่ราคาแทบไม่ลงเลยตอนเกิดวิกฤติ - -* เรียกว่าแข็งสุดๆมาดูกราฟกัน

เริ่มจากภาพใหญ่ก่อนกราฟระดับ WeeK มีแนวรับ RSI ที่ 50 พอดีเรียกว่า UpTrend สุดๆ มีแต่คนซื้อ - -* แต่อาจจะไม่ได้หวือหวามากไปเรื่อยๆว่างั้น MACD HIST วกกลับครั้งแรก FSTO ยังไม่ตัด ขณะเดียวกันเส้นค่าเฉลี่ยก็ยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ เอาเป็นว่าตอนนี้น่าสนใจที่เข้า


ต่อมาภาพเล็กกันเลย RSI วิ่งกรอบสั้น 25 - 60 ถ้ามองในภาพใหญ่ ตอนนี้วิ่งมาชน 55 ขณะที่ปิดแตะขอบบน KT พอดี เอาเป็นว่าราคาในระดับนี้น่าสนใจมากผมว่า ต้องรอดูแท่งต่อไปถ้าทะลุ 55 นี้น่าซื้อตามนะผมว่า ^^


DTAC หุ้นสื่อสารที่อือเรียกว่ายังไม่ไปไหนดีกว่า

ในกราฟ WeeK ตอนนี่ แนวรับ RSI 40 ยังเอาอยู่ เรียกว่ายังไม่หลุด UpTrenD นอกนั้น FSTO ให้สัญญาณสับสน MACD HIST กลับตัวแท่งแรก เอาเป็นว่าน่าสนใจ แต่ก็อือๆ อาจจะต้องระวังไว้บ้างเพราะ KT กับเส้นค่่าเฉลี่ยยังเป็นขาลงอยู่ อีกนิด SMA 5 จะตัด SMA 10 ขึ้น


ในกราฟวัน FSTO ตัดขึ้นไปแล้วได้พักหนึ่ง RSI เกิดสัญญาณ Long term Bullish Divergence ซึ่งจึดนี้น่าสนใจ และที่น่าติดตามคือ SMA 5 จะตัด SMA 10 แล้วเอาเป็นว่าผมมาโฟกัสที่หุ้น 2 ตัวนี้แล้วตอนนี้


เอาเป็นว่าตอนนี้ผมคงจะเข้า 2 ตัวนี้แต่เรื่องเวลายังไม่แน่นอน ^^ ไม่รู้จะเสี่ยงไปรึป่าวน่า หรือ ผมจะคิดในแง่ดีเกินไป บางทีอาจจะต้องคิดเสี่ยงไว้ก่อนก็ได้

สรุปข้อมูลสิ้นวันครับ

หุ้น Jas : กราฟ WeeK ยังสวยอยู่ FSTO ตัดขึ้นบอกสัญญาณดี RSI ยืนเหนือระดับ 60 ได้ MACD ตัดขึ้นนานแล้ว ราคาปิดเหนือ KT และที่สำคัญ SMA ระยะสั้นตัดขึ้นหมดแล้ว
จุดน่าสนใจ : หุ้นลงไปจุดต่ำสุดที่ RSI 29 สัปดาห์ที่ 3 ต.ค. 54 จากนั้นยืนเหนือ 30 ได้และค่อยๆขึ้นมาช้าๆโดยมีแนวต้านที่ระดับ 50 ก่อนจะทะลุและราคาก็วิ่งเลย
กราฟ MonTh รูปแบบคล้ายกับ WeeK แต่ RSI SupporT ที่ 50
สถานะปัจจุบัน * การขาย : ยังไม่เกิด Divergence ใดๆจึงเห็นควรเกาะ Trend นี้ไปก่อน และกราฟ WeeK Month ไปในทิศทางเดียวกัน
แนวความแข็งแรงของ Retracement 50%=2.66 / 61.80%=2.96 / 76.40%=3.32 / 85.40=3.55 / 100=3.96

หุ้น Cpf : กราฟ Month สวยงามใช่ได้เลย แต่มี Divergence Rsi เล็กน้อย ส่วนตัวอื่นๆนั้นก็ธรรมดายังไม่เห็นสัญญาณใดๆชัดเจน
กราฟ WeeK เรียงตัวสวยงามและเกิดสัญญาณซื้อมานานแล้วภาพรวม Rsi แนวรับที่ประมาณ 40 มีสัญญาณ โดยภาพรวมมี Long Term Divergence เล็กน้อย แต่ไม่มี Hidden
จุดน่าสนใจ : กราฟวิ่งในกรอบ RSI 40-80 และราคาทำ New High มาเรื่อยๆเลย ^^
สถานะปัจจุบัน * การขาย : มีเกิด Divergence เล็กน้อย แต่เห็นควรเกาะ Trend นี้ไปก่อน และกราฟ WeeK Month ไปในทิศทางเดียวกัน
แนวความแข็งแรงของ Retracement ทะลุ Retrace 100 ไปแล้ว กราฟเคลื่อไหนทะลุมาเรื่อยๆ 123.6 / 138.20 / 150.0 เป้าหมายต่อไป 161.8 = 38.60

Pjw : หุ้นตัวนี้เพิ่งเข้าใหม่เรียกว่าไม่มีข้อมูลอะไรมากมาย ก็มองแบบตั้งแต่เข้า IPO มาแบบภาพรวมคือ ตอนนี้ ที่เห็นชัดเลยคือเส้นค่าเฉลี่ยที่ตัดขึ้นหลังจาก ไม่สามารถตัดขึ้นมาได้หลายครั้ง
กรอบการเคลื่อนไหวของ RSI ตั้งแต่เริ่มก็ในกรอบ 25 - 65 FSTO ตัดขึ้นโซนบน
จุดที่น่าสนใจ : ลองวาง Retrace ตั้งแต่เริ่มดู พบว่าตอนนี้ขึ้นมาได้ที่ระดับ 61.80% แล้วซึ่งเป็นแนวต้านสำคัญ ถ้าผ่านอาจไปได้สวย ถ้าไม่ผ่านต้องมาดูกันต่อ
สถานะปัจจุบัน : เรียกว่าคงไม่ชัดเจนเท่าไหร่ตอนเข้ามันมั่วตอนออกก็เลยไม่รู้จะออกด้วยเหตุผลอะไร ^^

สำหรับบทส่งท้ายวันนี้ จาก Thaiinvest

การทำความดี การทำงานที่ต้องใช้ความระมัดระวัง หรือการใช้ถุงยางอนามัย ล้วนเหมือนกันตรงที่ ไม่ว่าที่ผ่านมาเราจะทำอย่างถูกต้องต่อเนื่องยาวนานแค่ไหน แต่หากเราผิดพลาดเลินเล่อไปครั้งเดียว ที่ทำมาทั้งหมดก็หมดความหมาย และจะส่งผลเสียใหญ่หลวง

สตินั้น... จึงต้องมีอยู่คู่ตัวตลอดเวลา :)

(ขอติดเรทนิดนึง มันเห็นภาพชัดดี :P)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น