วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

เมื่อหุ้นปิดสูงเหรือกรอบ KT และ SMA 3 เส้น และกรอบ RSI

วันนี้เนื่องจากเมื่อวานเห็นการขึ้นของ True ทำให้ผมคิดถึงตอนที่แจ๊สๆขึ้นมาแบบนั้น แต่ Jas ไม่ได้ขึ้นมารวดค่อยๆขึ้นมาเบาๆ เราพบคงามสัมพันธ์อะไรที่เกิด ผมพบว่าผมมี Bias คิดว่ามันจะขึ้นต่อแต่จริงๆแล้วสิ่งเหล่าเป็นสัญญาณขาย รอช้อนซื้อใหม่ แต่ถ้ามันไม่มาให้เราช้อนซื้อล๊ะ นี้คือ สิ่งที่เกิดจากความโลภไม่มองโลกตามความเป็นจริงคิดแต่

สิ่งหนึ่งที่เราต้องรู้ก็คือ กรอบ RSI ผมเคยได้บันทึกไว้แล้วว่า โดยกลางๆว่า
1.เมื่อ UptrenD กรอบ RSI 80 / 40
2.เมื่อ DowntrenD กรอบ RSI 60 / 20
3.ในกรณีที่อ่อนแรงนั้น กรอบจะอยู่ประมาณ 70 / 30

โอเคเรามาดูกันในหุ้น Jas ก่อน
กราฟ WeeK สัญญาณมีเล็กน้อย แต่ถ้าราคาปิดเหนือ KT ทั้งแท่งอันนี้อาจพิจารณาขาย

กราฟ Day

*** จุดน่าสนใจของ Jas คือ เมื่อกราฟปิดเหนือ KT ทั้งแท่ง แล้ววันต่อมาปิดใต้ KT โดยปิดลบ ( แท่งสีแดงเป็นสัญญาณขายออกไปก่อน และรอซื้อเมื่อมีสัญญาณกลับตัวอื่น ในขณะที่เป็นการป้องกันความเสี่ยงด้วยที่ราคาจะไหลลงยาว ^^
** ยิ่งในส่วนของกราฟ ซึ่งเป็นสัญญาณเข้าออกสำคัญถ้าปิดเหนือ KT ทั้งแท่งแล้ว เห็นสมควรออกมารอดูก่อนจะปลอดภัยหรือโยกไปเล่นในส่วนที่เป็น หุ้นปลอดภัยจะดีกว่า

กราฟ True
WeeK

Day

ลองเปรียบเทียบกันดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น