วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 27 ( สรรพสิ่งมิอาจแน่นอน )

รู้สึกช่วงนี้จะมีบทความต่างๆออกมาทั้งเชียร์หุ้น ทั้งแช่งหรืออะไรกันมากมายเหลือเกินผมสงสารน้องๆมือใหม่บางคนที่เขายังไม่เข้าใจ ยังงงๆว่ามันยังไงว๊ะนี้ ถ้าพอร์ตเขายังเต็มมืออยู่ เขาคงกังวลเยอะอะเนอะเพราะผมก็เป็นมาก่อน ผมอยากผู้ใดก็ตามที่ได้อ่าน บทความ โปรดใช้วิจารณญาณของท่านในการคิดไตร่ตรองสักนิดว่าท่านจะเดินทางต่อไปเช่นไร หรือ อาจจะเลือกหลักง่ายๆดังนี้

1.ถ้าท่านลงทุนพื้นฐาน ดูมูลค่า ไม่ถึงเป้าก็ถือต่อ ถ้าเกินเป้าก็แล้วแต่ท่าน Value มูลค่านั้นเอง
2.ถ้าเทคนิค ท่านใช้อะไรในการเข้าก็ออกด้วยอันนั้น
3.ถ้าเข้ามั่วๆ คือกูซื้อตามเขาไปว่างั้น อันนี้ก็ให้ลองพิจารณาและไตร่ตรองเอาเองนะครับ ^^
4.อย่างง

1 และ 2 ไม่เท่าไหร่ ถ้า 3 ผมว่าเราคงต้องวางแผนเดินทางกันหน่อย ถ้าข้อ 4 ให้นั่งสมาธิแล้วไปเล่นไพ่โป๊กเกอร์
ปล.การลงทุนต้องใช้เวลาเสมอ ไม่ว่าลงทุนเรื่องใดๆก็ตาม

มีคำแนะนำอยู่ไม่กี่ข้อที่อยากให้ไว้เพื่อเตือนสติกัน
1.ผู้ใดมิรู้ถึงหายนะของโลภะและตลาดหุ้น ผู้นั้นก็มิอาจรู้ถึงประโยชน์ของโลภะและตลาดหุ้น
2.จงรู้ว่าเมื่อใด รบได้และเมื่อใดรบไม่ได้ จงเตรียมพร้อมและรอคอยโอกาสที่จะมาถึง
3.รู้เรา รู้ใจ รู้ตน รู้อารมณ์ รู้สติ

และบทความสบายๆจากผมเอง
1.Take It Easy ^^
2.Play With Love And Happiness

เดียววันนี้ไม่ลืมที่จะลงข้ออมูลหุ้นที่ผ่านระบบ

โดยมีสแกนหุ้นตามระบบ 3 ระบบ ดังนี้
ระบบที่ 1 คือกลับตัว
1. ไม่มีหุ้นพื้นฐานดี *-*
ระบบที่ 2 คือ ย่อตัวและดีดกลับ
2. Uvan Malee L&e Grammy Epco
ระบบที่ 3 คือ มาแรงไปตามเทรน
3.Ttw Lh Delta

น้อยไปหน่อย - -* โอเคครับสำหรับเบื้องต้นคงมีเท่านี้ก่อนเด่วยังไงเราจะมาดู Watch List กันพรุ่งนี้เช้าอีกที

สำหรับแผนอาทิตย์ก็ยังไม่มีไรมากครับ ^^

มาดูที่ปัจจัยสำคัญกันดีกว่า

1.Bgh ปันผล 1.10 XD 26 มี.ค. 55 แต่ส่วนตัวแล้วกราฟ WeeK ของผมรวมทั้งพื้นฐานไม่มีไรเปลี่ยนก็คงถือไปเรื่อยๆจนกว่าจะมีสัญญาณจากราฟ WeeK
2.Intuch ปันผลเดือนหน้าแต่ผมดูประวัติของหุ้นแล้ว อิงตามทฤษฏีผมสำหรับตัวนี้ สัญญาณขายเมื่อไหร่ขายเมื่อนั้นครับ ^^

ส่วนที่ว่าจะ Swap ไปตัวไหนนั้นอันนี้ยังไม่ขอตอบน๊ะเด่วจะลองศึกษาดูก่อนจาก Watch List ซึ่งของผมส่วนมากจะเป็น BigCap ครับ

Ptt Pttep Pttgc Banpu Tuf Cpall Ksl ตัวแรกๆผมอ่านพื้นฐานและรายงานหมดแล้ว แต่ตัว Ksl นี้ยังไม่ได้อ่านเลยว่าตามระบบของผมครับ เป็นระบบง่ายๆใครๆก็เข้าใจได้ แต่ไม่สามารถทำตามได้ง่ายๆนะครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น