วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 13 ( MetaStocK Simple System )

ก็วันนี้กับเมื่อวานทั้งวันนั่งกดแต่ MetaStocK นี้แหละครับ ก็พอเรียนรู้ไปได้สมควรเพราะผมก็พอมีพื้นฐานอยู่ไม่ใช่น้อยสำหรับคอมพิวเตอร์ ^^ 555 ก็เล่นมาตั้งแต่จำความได้

เด่วยังผมขอจดหุ้นที่ผมลองทำตามดูเป็นสูตร RSI ง่ายๆครับไม่มีไน จดไว้เฉยๆเนอะ - -*

1.BFIT 6.80
2.KSL 13.70
3.Spack 3.48
4.NCH 1.29
5.AMC 1.98

อันนี้ทางเทคนิคเพียวๆเดียวจดไว้เป็น Paper Trade หน่อยว่ายังไง

เดียวยังไงมาลองใช้ MetaStocK กันหน่อยน๊ะครับ
1.ผมพบว่า E-finance นั้นจะใช้ง่ายกว่าและเหมาะสำหรับมือใหม่ๆที่ต้องการเข้าใจเรื่องพื้นฐานต่างๆ
2.MACD นั้นสามารถอำนวยความสะดวกให้เราเยอะทีเดียว อย่างเช่น
2.1การกด Ctrl + ลูกกลิ้ง จะเป็นการ Zoom in & Zoom out
2.2.การกด Shift + กลิ้งลูก จะเป็นการเปลี่ยน Time Frame
สรุปแล้วทั้งสองตัวมีความคล้ายคลึงกันมากอาจจะต่างกันตรงที่รูปแบบและเทคนิคการประยุกต์ก็อยู่ที่ว่าเอาไปใช้อะไรกันยังไงเนอะ
สุดท้าย อยู่ที่ตัวเราครับ อยู่ที่ประสบการณ์ การควบคุมอารมณ์และการวางแผน รวมๆกัน ซึ่งคนทั่วไปส่วนใหญ่เรียกว่า ฝีมือ

จริงๆที่ผมลองมาใช้ MetaStocK เพราะต้องการจะดัดแปลงความเข้าใจของผมอันน้อยนิดมาใช้ในการติดตามหุ้น เพราะผมคิดว่ามันน่าจะสะดวกกว่ามั้ง เดียวยังไงลองดูไปสักพักก่อนครับ เพราะผมเบื้อ E-fin บางทีมันโหลด - - * แค่นั้นเอง

สูตรๆง่ายของผม
1.Take It Easy ^^
2.Play With Love And Happiness

มาลองกันหน่อยมาดูรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไป
Jas
Month

Week

Day

BGH
Month

WeeK

Day

DTAC
Month

WeeK

Day

CPF
Month

WeeK


Day

PJW MS ของผมยังใช้ไม่ได้แต่ว่าเบื้องเรามี
STOP LOSS ที่ 4.12 หรือ Low เดิมนั้นเอง

ปล.MS ไม่สามารถเขียนภาษาไทยได้ผมจึงต้องเรียงเรียงภาษาอังกฤษโดยไปเรียงมาจาก Google สะเป็นส่วนใหญ่ - -* 555

เด่วยังไงมาต่อกันนิดหน่อยเด่วมาครับ ^^ สงสัยดึกๆกว่าจะได้มาเด่วผมขอเล่นเกมส์ก่อนอิๆ ก็ที่มองว่าน่าสนใจก็ Tuf กลุ่ม Healt อสังหา นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น