วันศุกร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 24

วันนี้ก็สบายๆครับ ^^ ตลาดหุ้นเปิดมา พอร์ตผมก็บวกขึ้นไปดีทีเดียว ผมลองมาสรุป เวลาที่ผ่านมาว่าได้อะไรบ้างลองคิดทบทวนดูปรากฏว่ามันเยอะไปหมดเลย 555 แต่ก็น๊ะบางที เราอาจจะมองข้ามในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ

ลองเทียบ Win/Loss Ratio ก็ได้เท่ากับ 3/4 นั้นคือ ได้ Win% = 42.85 นับว่ายังไม่ถึง 50% เปอเลยนะนี้ 555+ อ่อนจิง
แต่ผมมีความโชคดที่ว่า ผม สามารถ Let Profit Run ไปได้โดยที่ยังไม่ CuT Profit จึงทำให้ยังไปได้ดีนั้นเอง ดูกันง่ายๆเพียงเท่านี้ผมก็มีเรื่องที่ต้องปรับปรุงอีกมากมาย

1.การเลือกหุ้น ที่ทำได้ไม่ดีนัก Win/Loss ไม่เป็นที่น่าพอใจ ผมตั้งไว้ที่ 50%
2.การ Money ManagemenT ซึ่งยังถือเป็นการบ้านของผมอยู่ ซึ่งอาจจะต้องมองรายละเอียดกันอีกยาว
3.การเข้าตี จังหวะยังไม่เฉียบคม ต้องฝึกฝนกันต่อไป

อาจจะต้องอาศัย เวลา ประสบการณ์และการเรียนรู้อีกมากแต่เราก็ยังสู้ต่อไป ทาเคชิ อิๆ

ตอนนี้ยังไม่ได้วางหุ้นใหม่ไว้ เพราะโดยปกติถ้าผมเข้าซื้อแล้ว ผมจะถือหุ้นเป็นระยะเวลาพอสมควรไม่ว่าจะขึ้นหรือลง

แต่ที่มองไว้ตอนนี้ก็เป็นพวก Retrace กับ Reversal สะมากกว่าเพราะรู้สึกจะเข้ากับผมมากกว่าและหุ้น 2 ใน 5 ก็เป็นรูปแบบ BreaK ouT อยู่แล้วด้วย

วันนี้ได้มีโอกาสอัพไฟล์ Excel ลง Google ซึ่่งถือว่าเป็นประโยชน์มากทีเดียวเลย ^^
ในการวางเป้าหมายอนาคต

พอเปิดมาภาคบ่ายเท่านั้น SeT ก็ลดลงไปหลายจุดเลยทีเดียว แน่นอนหุ้นในพอร์ตผมก็ลดลงไปด้วยตามภาพใหญ่ เดียวยังไงมาอัพเดทกันอีกทีว่าตลาดหุ้นภาพรวมและเจาะจงเป็นอย่างไรตอนกลางคืนครับ ^^

ระบบที่ 1 คือกลับตัว
1. ไม่มีครับ - -* ที่เป็นหุ้นพื้นฐานดีน๊ะ
ระบบที่ 2 ย่อและดีดตัว
2. ไม่มีเช่นกัน
ระบบที่ 3 คือ มาแรงไปตามเทรน
3. Se-ed ErW Dcc

วันนี้ตลาดหุ้นลงมา 16 จุดเลยทีเดียว แต่ยังไงเรามาอัพเดมพอร์ตกันก่อนนะครับ

Jas : ปรับตัวลดลงแรงทีเดียวสำหรับวันนี้


Dtac : แข็งแรงมากทีเดียว


Bgh : ยังพอไหวอยู่น๊า


IntucH : ไม่ลงจริงๆตัวนี้ - -*


Kh : ปรับตัวลดลงมามากทีเดียว


SeT current situation Review


Special StocK Review

Banpu


Cpall


Tuf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น