วันเสาร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2555

เริ่มเดินทางวันที่ 4

วันนี้เริ่มจากสแกนหุ้น เบาๆ อย่าง PJW ของเรากันก่อน ก่อนที่จะไปดูตัวอื่นๆกัน


Pjw : หุ้นตัวนี้เพิ่งเข้าใหม่เรียกว่าไม่มีข้อมูลอะไรมากมาย ก็มองแบบตั้งแต่เข้า IPO มาแบบภาพรวมคือ ตอนนี้ ที่เห็นชัดเลยคือเส้นค่าเฉลี่ยที่ตัดขึ้นหลังจาก ไม่สามารถตัดขึ้นมาได้หลายครั้ง
กรอบการเคลื่อนไหวของ RSI ตั้งแต่เริ่มก็ในกรอบ 25 - 65 FSTO ตัดขึ้นโซนบน
จุดที่น่าสนใจ : ลองวาง Retrace ตัเงแต่เริ่มดู พบว่าตอนนี้ขึ้นมาได้ที่ระดับ 61.80% แล้วซึ่งเป็นแนวต้านสำคัญ ถ้าผ่านอาจไปได้สวย ถ้าไม่ผ่านต้องมาดูกันต่อ
สถานะปัจจุบัน : เรียกว่าคงไม่ชัดเจนเท่าไหร่ตอนเข้ามันมั่วตอนออกก็เลยไม่รู้จะออกด้วยเหตุผลอะไร ^^

ต่อกันหน่อยสำหรับหุ้นที่เล็งไว้ในช่วงนี้ จริงๆต้องบอกก่อนเนอะว่าผมตกรถ รอบใหญ่ไปสะแล้ว 5555+ แต่ไม่เป็นไรๆ เล็งไว้อยู่ 3 ตัว
BGH DTAC SPALI ก็ตามลำดับเลยเนอะ เอาเป็นว่าเด่วตื่นมาค่อยมาทำการบ้านกันดีกว่า




เริ่มด้วย BGH กราฟระดับ Month และ Week เป็นไปในทิศทางเดียวกันแต่ Month ยังไม่มีสัญญาณซื้อ ในขณะที่ WeeK เริ่มมีแล้วสัญญาณแล้ว
ในส่วนของกราฟ Day นั้นแตะขอบบน KT สะแล้ว FSTO ม้วนหัวลง RSI ยังไม่ทะลุ 60 หลังเปลี่ยนเป็นเทรนขาลงระยะสั้นมาได้สักครู้หนึ่ง SMA ตัดขึ้น 3 เส้นมาสักพักแล้ว
แนวความแข็งแรงของ Retracement ระดับ DAyปัจจุบันไปชนแน้วต้าน 76.40%=76.50 และแนวรับที่ 61.80%=75.50 ใน WeeK มีแนวต้านที่ 50%=77.25
จุดที่น่าสนใจ : Rsi WeeK มีแนวรับที่ 50 ต้าน 80 ซึ่งเป็น TrenD ที่แข็งแรงมาก และราคาไม่หลุดเส้น Sma 30 และไม่หลุดกรอบ KT บนด้วย เรียกว่าเรียงตัวสวยจิง
สรุปข้อดีของกราฟหุ้นตัวนี้คือ มีคนเฉลี่ยได้มากกว่าคนเฉลี่ยเสีย หรือกล่าวง่ายๆมีคนซื้อแต่ไม่ค่อยมีคนขาย ( ยกเว้นรอบเล็กๆที่เราจะเห็นในกราฟ Day )

Dtac



ต่อด้วย DTAC กราฟระดับ MONTH อาจจะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ถ้า FSTO ไม่ตัดขึ้นโซนบนอีกครั้ง ในขณะที่กราฟระดับ WeeK RSI มีแนวรับที่ 40 เส้น SMA 3 เส้นจะตัดขึ้นและ MACD HIST กลับตัว
แนวต้าน Fibo ที่ระดับ 38.20%=75.60 เรียกว่าอาจเป็นแนวต้านสำคัญกันเลยทีเดียว ^^
จุดที่น่าสนใจคือ กราฟ WeeK RSI วิ่งที่แนวรับ 40 ได้สบายๆ ตัวอื่นไม่เห็นนัยยะสำคัญเท่าไหร่ ส่วนกราฟ Day วื่ง SideWay กรอบแคบๆ ทำรูปสามเหลี่ยม แต่ยังไม่เลือกทาง
สถานะปัจจุบัน : จุดซื้อ อาจรอให้ทะลุสามเหลี่ยมระดับ Day มาขึ้นก่อนแล้วอาจจะตามเลย ^^ จุดขายก็ทะลุแนวรับ สามเหลี่ยมก็ขาย อิๆ ง่ายๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น