วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

MeTaStocK

ผมได้เดินทางผ่านเวลาเก็บเกี่ยววิชาความรู้มาพอสมควร ทั้ง เทคนิค พื้นฐาน ช่วงนี้ผมจะสนใจอยู่ในหุ้นเป็นพิเศษผมจึงมีความคิดว่า ในเมื่อผมได้ศึกษามาอย่างจริงจังแล้วในส่วนของเครื่องมือ ก็น่าจะสามารถเรียกได้ว่า จบ ชั้น อนุบาลเบื้องต้น จริงๆผมอยากนำวิธีคิดของผมไปใช้ E-fin หรือเวปต่างๆที่มันง่ายต่อการเข้าใจ แต่ติดต่อใครไปรู้สึกไม่ค่อยจะได้ประโยชน์อะไรขึ้นเลยเฮ้อ ผมจึงมีความคิดอยากจะนำวิธีคิดของผมที่ผมรู้สึกว่ามันเป็นระบบๆอยู่แต่ไม่รู้จะไปใส่อะไรยัง

ด้วยนั่งๆอยู่คิดขึ้นได้ว่ามีโปรแกรมทางเทคนิค โปรแกรมหนึ่งชื่อว่า MetaStocK สามารถใช้ได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเทคนิคพื้นฐาน หรือ เทคนิคประยุกต์ผมจึงมีความคิดที่อยากจะเริ่มเรียนรู้การใช้งานโปรแกรมอาจกล่าวได้ว่านี้เป็นบทนำ ของการเข้าเรียนในชั้นประถมว่าด้วยเรื่องเทคนิคและการวางระบบก็ว่าได้ ซึ่งส่วนตัวผมจะศึกษาให้รอบคอบและนำความรู้ที่ได้มาบันทึกไว้เสมอๆ ผมใช้เวลา 10 เดือนในการเรียกรู้เทคนิคเบื้องต้นเรียกแทบจะทุกอย่างโคดเยอะงงไปหมด แต่ว่าเอาที่ผมถนัดดีกว่าเนอะ มาประยุกต์ไม่รู้ว่าผลงานจะออกมาเลวร้ายแค่ไหน ยังไงก็ว่ากันไป 5555 ผมยังไม่ลืมว่า

ต้องขอบคุณคำแนะนำและวิธีการใช้จาก JamesboneFX ครับ

การแปลงไฟล์จากและข้อมูล EOD จาก พี่ kurayami SiamCharT

ภาพตัวอย่างประกอบ ยังไงก็ถ้าใครได้กำไรมาบ้างก็อย่าลืมแบ่งกำไรไปให้พี่ Kuyami ผู้จัดทำนะครับ ขอบคุณครับ

หรืออจะไปโหลดข้อมูลจาก ลุงโฉลก ก็ได้นะครับแต่เสียค่าสนับสนุนนิดหน่อยน๊า ^^

ConverT หลายไฟล์

เพิ่มเติม BacKtest และ อื่นๆ

แบบนี้

1.ดู TrenD ก่อนว่าเป็นเทรนไหน แข็งแรงไหม และอย่าสวนเทรน ในส่วนนี้ผมคิดว่าถ้าเราจะสวนเทรนสู้โยกเงินทุน ไปเล่นในส่วนอื่นดีกว่าเพราะการสวนเทรนมีอัตราเสี่ยงที่จะเสียสูงนะครับ ^^
2.มีระเบียบวินัยในการเทรด อย่าหยึกหยักๆ และนี้อาจเป็นเหตุผลที่ผมคิดว่าจะสร้างระบบขึ้นมาเอง ซึ่งได้ใส่ความรู้และความเข้าใจของผมลงไปในนี้ด้วย
3.จงรู้ตัว สร้างตัว วางตัว และอย่าลืมตัว

เหตุผลหลักที่ผมต้องสร้างระบบขึ้นมาก็เพราะว่าต้องการ "กลยุทธ์เบื้องต้น" นั้นเอง ย้ำว่าเบื้องต้นนะครับ
ดังคำกล่าวที่ว่า
"กองทัพที่มีชัยจึงให้ได้เงื่อนไขสำหรับชัยชนะก่อนแล้วจึงหาทางสัประยุทธ์ ,
ส่วนกองทัพที่ปราชัยหาทางสัประยุทธ์ก่อนแล้วจึงให้ได้เงื่อนไชสำหรับชัยชนะ "

** ผมต้องหากลยุทธ์ในการเข้าตี , และก็ต้องหากลยุทธ์ในการหนีด้วย

จงเรียนรู้ที่จะวางกำลังพล รู้จักที่จะเดินทัพและจงเตรียมทางหนีไว้เสมอ

สุดท้าย ผมมีความรู้สึกว่านี้อาจจะเป็นก้าวที่สำคัญของผมก็ได้น๊ะ รู้สึกอย่างนั้น

แต่กว่าจะเริ่มได้ใช้จริงสงสัยอีกนาน

Formula ต่างๆและ Link ที่เกียวข้อง

สูตรความแข็งแกร่งหุ้นของพี่เม่าเองครับ
สูตร Stochastic of Rsi
สูตรลุงโฉลกไม่รู้ผม หามาถูกอะป่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น