วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

วิเคราะห์ SeT ภาพใหญ่

สืบเนื่องจากผมได้เปลี่ยนจากการใช้กราฟ E-finance มาใช้ MetaStocK ซึ่งมีข้อแตกต่างกันในเรื่องเครื่องมือและส่วนประกอบต่างๆแต่ที่ผมชื่นชอบสำหรับเครื่องมือตัวนี้ ไม่ใช่เรื่องของเครื่องมือหรือ BacK Testing อะไร ผมชอบในเรื่องของความสะดวกและการดูกราฟที่สบายตาจริงๆ
วันนี้ผมเลยจะนำ Set ภาพใหญ่มาให้ดูกันนะครับ

Set
QuarTer

Month

WeeK

Day

โอเคครับนี้ก็เป็นเบื้องต้นของ Set นะครับ โดยส่วนตัวแล้วผมไม่ได้เทรด กราฟ Q M นะครับแต่จะเทรดมาที่กราฟ Week กับ Day สะมากกว่าเพราะช่วงนี้มีเวลาดูโดยจะดูเทรนเป็นอันดับแรกผมมีหลักเกณฑ์ในการเทรดดังนี้
1.ผมจะเลือกหุ้นพื้นฐานแข็งแกร่งและมีแนวแน้มเติบโต (ผมยังไม่กล้าเล่นหุ้น Turnaround เพราะผมยังรู้ไม่่ลึกพอว่าทำไมกิจการถึงพลิกฟื้นได้)
2.ผมจะเลือกเทรดเฉพาะหุ้นที่อยู่ในขาขึ้น (Uptrend) ซึ่งจะตรงกับลักษณะของเครื่องมือที่ผมออกแบบใน MS เพื่อใช้ในการซื้อ ซื้อตามและอื่นๆ
3.ผมไม่ได้ใช้ระบบในการเทรดทั้งหมด ซึ่งอันนี้ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นข้อดีหรือข้อเสีย เพราะว่าอาจทำให้เกิด Bias หรือความลำเอียงได้

ก็ตอนนี้แค่เริ่มต้นเดียวรอดูกันต่อไปะครับ ขอบคุณครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น